Tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh đạt 30,05%

15/09/2023 | 05:01 GMT+7

(HG) - Ngành chức năng tỉnh cho biết, những tháng cuối năm sẽ tiếp tục triển khai Chương trình phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh. Củng cố, nâng chất các tiêu chí của các đô thị. Xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, theo hướng hiện đại, tiếp cận các tiêu chuẩn đô thị xanh, đô thị thông minh đối với các đô thị trọng điểm. Rà soát các đồ án quy hoạch chung đô thị, các đồ án quy hoạch có tính chất liên vùng huyện, các quy hoạch chung xã nông thôn mới để có kế hoạch điều chỉnh, lập mới cho phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.

Các khu dân cư, nhà ở xã hội được hình thành, góp phần tăng tỷ lê đô thị hóa của tỉnh.

Hướng dẫn, kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm và nghiên cứu tập trung các dự án nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu nhà ở của các đối tượng được mua nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật. Tiếp tục rà soát tiến độ các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh; năng lực các nhà đầu tư thực hiện các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về lĩnh vực đầu tư xây dựng cho các tổ chức, cá nhân; giám sát, kiểm tra và thực hiện; đồng thời, tăng cường quản lý hoạt động xây dựng, chất lượng công trình xây dựng, quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan và mỹ quan đô thị; quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị, phát triển đô thị, nhà ở và xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng.

Đến nay, tỉnh đã có 19 đô thị (1 đô thị loại II, 2 đô thị loại III, 16 đô thị loại V, trong đó có 4 đô thị loại V chưa được công nhận là thị trấn); nâng tỷ lệ đô thị lên 30,05%.

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>