Thiết thực các hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam

25/04/2022 | 08:16 GMT+7

Kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Châu Thành A tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Triển lãm sách thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh các trường.

Hơn một tuần qua, đội văn nghệ xã Trường Long Tây tất bật tập luyện các tiết mục để chuẩn bị tham dự Hội thi “Tân cổ giao duyên và trích đoạn cải lương” huyện Châu Thành A năm 2022, diễn ra từ ngày 27 đến 29-4. Ông Trần Thanh Tân, công chức văn hóa - xã hội xã Trường Long Tây, chia sẻ: “Hội thi được gắn với đợt thi đua đột xuất chào mừng ngày 30-4 do huyện phát động nên chúng tôi rất quyết tâm làm tốt các phần thi. Đến thời điểm này, việc tập dợt các tiết mục đã cơ bản hoàn thiện. Từ nay đến ngày thi, chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện để mang đến hội thi những phần thi hay, hấp dẫn”.

Hội thi diễn ra với 3 phần gồm: Tiết mục tân cổ giao duyên, trích đoạn cải lương và tuyên truyền giới thiệu sách. Mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ thành lập một đội thi để cùng tranh tài. Trong đó, phần thi tân cổ giao duyên và trích đoạn cải lương là những tác phẩm có nội dung ca ngợi truyền thống cách mạng, truyền thống dựng nước, giữ nước của dân tộc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và các tấm gương anh hùng liệt sĩ; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước…

Đối với chủ đề tuyên truyền giới thiệu sách có nội dung viết về Bác, các thế hệ anh hùng, lịch sử đất nước, tình yêu biển đảo quê hương, những tấm gương tiêu biểu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như xây dựng quê hương Châu Thành A. Theo ông Tân, nhằm mục đích giới thiệu rộng rãi hơn với người dân về thành tựu của huyện nhà sau 20 năm thành lập, xã Trường Long Tây chọn quyển sách “Châu Thành A dấu ấn 20 năm” để tuyên truyền giới thiệu trong hội thi sắp tới.

Bên cạnh việc tích cực chuẩn bị tham gia hội thi, xã Trường Long Tây còn chủ động phát động hội thao chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4. Theo đó, ngành văn hóa sẽ phối hợp cùng Xã đoàn tổ chức cho các ấp trên địa bàn tham gia hội thao với các trò chơi dân gian và 3 môn thi đấu: cầu lông, bóng chuyền và bóng đá mini. Đồng thời, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền trực quan về sự kiện này.

“Để tạo không khí rộn ràng, trang trọng cho ngày lễ lớn, chúng tôi sẽ lắp đặt 4 pano tuyên truyền tại các cửa ngõ vào xã; treo 100 cờ phướn, 100 cờ đuôi cá dọc theo tuyến Tỉnh lộ 926 đoạn đi qua địa bàn xã. Ngoài ra, các ấp thông báo người dân treo cờ Tổ quốc để chào mừng đại lễ”, ông Tân cho biết thêm.

Riêng huyện Châu Thành A sẽ tổ chức chuỗi hoạt động liên tiếp chào mừng kéo dài từ giữa tháng 4 đến cuối tháng. Cụ thể, vào ngày 28-4, huyện sẽ tổ chức hoạt động viếng nghĩa trang liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện; tổ chức Dâng hương viếng Bác kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trong khuôn viên Huyện ủy; họp mặt kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; họp mặt Tháng công nhân và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cấp huyện.

Thiết thực hưởng ứng sự kiện chính trị trọng đại này của đất nước, từ ngày 27 đến 29-4, Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thanh huyện phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn tổ chức triển lãm sách lưu động tại các trường học trên địa bàn để trưng bày, triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Chưa kể là từ giữa tháng 4 đến nay, Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thanh huyện còn phối hợp tổ chức “Biểu diễn văn hóa văn nghệ và triển lãm sách lưu động” tại các điểm trường THCS, THPT trên địa bàn. Ông Huỳnh Thanh Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thanh huyện, cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi kết hợp triển lãm sách lưu động và biểu diễn văn hóa văn nghệ tại các điểm trường. Qua hoạt động này, chúng tôi muốn nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền lưu động, nhất là trong đối tượng học sinh”.

Ngoài các hoạt động cấp huyện, từng xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn chủ động tổ nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chào mừng sự kiện quan trọng này của đất nước. Thông qua các hoạt động nhằm giáo dục, phát huy hơn nữa tinh thần yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn, góp phần cho công cuộc xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>