Thị xã Long Mỹ: Thi hành kỷ luật 3 đảng viên

30/06/2023 | 10:07 GMT+7

(HG) - 6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp của thị xã Long Mỹ đã tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, đảm bảo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao.

Theo đó, cấp ủy các cấp kiểm tra 3 tổ chức đảng, giám sát 2 tổ chức đảng và 1 đảng viên; UBKT các cấp kiểm tra 6 tổ chức đảng, giám sát 2 tổ chức đảng và 2 đảng viên. Qua công tác kiểm tra, giám sát, cấp ủy trực thuộc và UBKT Thị ủy xử lý kỷ luật 3 đảng viên với hình thức khiển trách 1, cảnh cáo 1 và khai trừ 1. Nội dung vi phạm sống chung với người khác như vợ, chồng; về trách nhiệm nêu gương, đạo đức, nếp sống văn minh; ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức lối sống của người cán bộ, đảng viên; vi phạm pháp luật “Tội đánh bạc” bị phạt hai năm cải tạo không giam giữ.

Theo UBKT Thị ủy, 6 tháng qua, công tác phối hợp giữa UBKT các cấp với các cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đảm bảo chặt chẽ, nhất là kiểm tra đảng viên kể cả các cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm. Từ đó, nâng cao được ý thức, trách nhiệm của từng tổ chức đảng và đảng viên trong việc chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

UBKT THỊ ỦY LONG MỸ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>