Tập trung xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh

05/01/2022 | 08:28 GMT+7

Nhờ các giải pháp đồng bộ, cụ thể trong công tác xây dựng Đảng nên Đảng bộ phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy được công nhận trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

Ban Thường vụ Đảng ủy phường Hiệp Thành họp chuẩn bị công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2021.

Đảng bộ phường Hiệp Thành hiện có 304 đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc. Bảy năm qua, Đảng bộ phường liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, để đảng bộ giữ vững thành tích trong sạch, vững mạnh, đơn vị luôn quan tâm làm tốt công tác quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước sâu rộng, từ đó cán bộ, đảng viên có ý thức chấp hành và thực hiện nghiêm túc.

Ngoài ra, luôn phát huy tốt tinh thần đoàn kết, trước hết là trong cấp ủy các cấp để tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn đảng bộ. Hàng năm, Đảng ủy phường còn chú trọng việc chỉ đạo cán bộ, đảng viên quán triệt sâu sắc các chuyên đề cũng như xây dựng các mô hình mới, nhân rộng mô hình hiệu quả trong học tập và làm theo gương Bác. Trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy đều đề ra chương trình, kế hoạch hàng tháng, hàng quý và chỉ đạo cấp ủy, các ngành, chi bộ bám sát thực hiện nghiêm.

Xác định chi bộ là nền tảng của Đảng, hạt nhân chính trị lãnh đạo ở cơ sở nên Đảng ủy phường cũng luôn quan tâm đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Trong đó, Đảng ủy phường triển khai, thực hiện việc phân công đảng ủy viên về dự sinh hoạt tại các chi bộ khu vực để kịp thời chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Ông Lê Văn Năm, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 2, phường Hiệp Thành, cho biết: “Nhờ có cấp ủy dự sinh hoạt thường xuyên và chỉ đạo kịp thời nên giúp chi bộ tháo gỡ nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên, còn đảng viên ý thức hơn nhiệm vụ của mình trong sinh hoạt”.

Cũng theo ông Năm, những năm gần đây, chất lượng sinh hoạt Chi bộ khu vực 2 nâng lên rất rõ. Đảng viên tự giác tham gia đầy đủ các kỳ sinh hoạt lệ. Cứ đúng ngày, đúng giờ quy định là đảng viên đến họp đông đủ, bất kỳ đảng viên nào vắng đều có đơn xin phép và phải được chi ủy chấp thuận. Trong sinh hoạt, đảng viên tích cực đóng góp ý kiến xây dựng, góp phần cho chi bộ hoàn thành tốt nghị quyết, chương trình, kế hoạch đề ra.

Chi bộ khu vực 2, phường Hiệp Thành có 21 đảng viên. Năm 2021, Đảng bộ phường có 2 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có Chi bộ khu vực 2. Chưa kể, chi bộ này còn được công nhận chi bộ kiểu mẫu nhiều năm liền. Theo Đảng ủy phường, ngoài các giải pháp về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thì công tác kiểm tra, giám sát cũng được đơn vị quan tâm chỉ đạo thực hiện nâng chất.

Cụ thể, hàng năm, Đảng ủy phường bám sát tình hình và nhiệm vụ chính trị của đảng bộ để xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, triển khai sâu rộng các quy định về kiểm tra, giám sát của Đảng đến cán bộ, đảng viên. Nhờ vậy, kịp thời phát hiện và ngăn chặn nguyên nhân, hiện tượng mất đoàn kết, có biện pháp giúp cho cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm kỷ luật của Đảng. 

Công tác phát triển đảng viên cũng được chú trọng thực hiện theo hướng nâng cao chất lượng đảng viên mới. Ngay từ đầu năm trước, các chi bộ đã chủ động tạo nguồn kết nạp đảng trong năm sau thông qua việc ưu tiên chăm bồi, đào tạo, hướng dẫn những quần chúng ưu tú, có tư tưởng tốt, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với công tác và chấp hành tốt các quy định ở địa phương. Nhờ đó, đảng viên mới kết nạp luôn đảm bảo chất lượng, có nhiều đóng góp cho chi bộ. Năm 2021, Đảng bộ phường phát triển 6 đảng viên, vượt 1 so với chỉ tiêu trên giao.

Để tiếp tục giữ vững thành tích đạt được, nhất là xây dựng cơ sở đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, thời gian tới, Đảng ủy phường tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy Ngã Bảy về củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Trong đó, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Đồng thời coi trọng công tác kiểm tra, giám sát đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, các nghị quyết, quy định của Đảng, kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công và xử lý nghiêm đảng viên vi phạm…

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>