Nhiều kỳ vọng trong năm mới

10/02/2022 | 06:23 GMT+7

Năm 2021 khép lại, dẫu còn không ít khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, đã đoàn kết, kiên cường vượt khó. Đón năm 2022, toàn Đảng, toàn dân xã Thạnh Xuân quyết tâm đổi mới, sáng tạo, nỗ lực thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Kinh tế nông nghiệp sẽ là nền tảng vững chắc giúp Thạnh Xuân đạt được nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022.

Tiễn năm 2021, xã Thạnh Xuân cùng cả tỉnh cũng vượt nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19. Với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ và Nhân dân xã, UBND xã đã tập trung chỉ đạo các ngành, các ấp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt được những con số ấn tượng. Tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2021 đạt được khá toàn diện, thực hiện đạt được 16/16 chỉ tiêu. Đáng kể là thu nhập bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt gần 63 triệu đồng/người/năm, đạt 104%; diện tích xuống giống lúa 1.185ha, đạt 100% kế hoạch năm 2021, vượt trên 15% so với cùng kỳ năm 2020; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 107%; và những chỉ tiêu còn lại đạt từ 100% trở lên.

Ông Phạm Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Thạnh Xuân, bày tỏ: Những thành quả đạt được đó chính là kết tinh của ý chí, của niềm tin, là sức mạnh đại đoàn kết, chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên và Nhân dân xã trong những ngày khó khăn. Bởi nên, sự đoàn kết đã tạo nền tảng vững chắc, là tiền đề quan trọng, là bài học quý báu đã và đang tạo ra thời cơ, vận hội mới cho xã những năm tiếp theo.

Chính từ nền tảng này nên đây sẽ là điểm tựa vững chắc cho năm 2022 Thạnh Xuân tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã. Việc hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu có ý nghĩa hết sức quan trọng cho cả nhiệm kỳ, giúp địa phương mở ra một chặng đường phát triển mới.

Bám sát mục tiêu, ý nghĩa đó, Thạnh Xuân đã đặt ra mục tiêu huy động các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của địa phương, khắc phục thiệt hại, phục hồi sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch. Cùng với đó, xã tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, quan tâm kinh tế nông nghiệp gắn với chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp toàn diện. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương khóa X về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn” theo hướng hiện đại, hiệu quả bền vững gắn với Chương trình mục tiêu Quốc gia về nông thôn mới nâng cao hướng đến kiểu mẫu, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao dựa trên những sản phẩm chủ lực của địa phương.

 Từ năm qua, toàn xã đã xây dựng được 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 và 4 sao như: Thịt ốc bươu, chạo ốc thát lát, cá thát lát rút xương, chả cá thát lát. Chính vì vậy, định hướng năm 2022, Thạnh Xuân tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh đầu tư phát triển, nhằm thu hút được nhiều lao động trên địa bàn có việc làm ổn định. Song song đó, phấn đấu tốc độ tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người lên 65 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt gần 5,5 tỉ đồng.

Để hiện thực hóa các mục tiêu, chỉ tiêu và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022 thành công, xã Thạnh Xuân đã đề ra 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ. Trong đó, từng nhiệm vụ cụ thể, từng giải pháp quyết liệt để những định hướng năm mới càng vững tiến về đích. Đặc biệt, xã vẫn quan tâm thúc đẩy kinh tế phát triển trên nền tảng nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, cần tập trung phát triển kinh tế vườn, cây lúa, cây màu và chăn nuôi các loại… chỉ đạo công tác phòng, chống các loại dịch bệnh trên động, thực vật, gắn với chăm sóc, thu hoạch, bảo quản và tiêu thụ, nhân rộng các mô hình có hiệu quả cao trên toàn địa bàn.

Năm 2021, toàn xã có nhiều mô hình của đảng viên làm ăn có hiệu quả như: mô hình trồng cam sành, măng cụt cho thu nhập hàng năm gần 1 tỉ đồng; mô hình sầu riêng có thu nhập trên 1,5 tỉ đồng... và còn nhiều mô hình khác của đoàn viên, hội viên; nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn. ông Nguyễn Văn Tàu, ở ấp So Đũa Lớn, bày tỏ: “Năm rồi dịch bệnh, giá cả buôn bán khó khăn nhưng gia đình tôi vẫn không nản chí, quyết giữ vườn, làm nông theo hướng an toàn, hữu cơ để giữ vững chất lượng sản phẩm cho những năm sau”.

Niềm tin thắng lợi về mục tiêu năm mới càng được chắp cánh khi mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân xã Thạnh Xuân ngày càng chung sức chung lòng, tận dụng thuận lợi, thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức. Đây là sự quyết tâm, là niềm tin, kỳ vọng về một năm mới, một giai đoạn mới chắc hẳn sẽ còn nhiều gian nan nhưng tràn đầy hứng khởi. Hy vọng rằng niềm tin của Đảng bộ và bà con xã Thạnh Xuân sẽ được hiện thực hóa, giành thắng lợi mới trong năm mới 2022.

Bài, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>