Khánh Hòa ghi âm, ghi hình các hoạt động tiếp xúc trực tiếp với công dân, doanh nghiệp

30/01/2024 | 15:16 GMT+7

Đó là một trong các biện pháp, quy định của UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành nhằm phòng ngừa tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi làm các thủ tục.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của công dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân vừa ký ban hành kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tăng cường xử lý, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc trên địa bàn tỉnh.

Để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và "hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc...".

"Tăng cường dịch vụ công trực tuyến; triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, camera giám sát tại các điểm có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và bố trí bộ phận thường trực để theo dõi, giám sát thường xuyên".

Ông Nguyễn Thanh Hà - chánh văn phòng UBND tỉnh kiêm giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa - cho biết đến nay việc tiếp nhận các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp đều phải thực hiện qua bộ phận một cửa ở cấp huyện, thị xã, TP.

Còn ở tỉnh thì các sở không còn nhận hồ sơ trực tiếp, mà phải chuyển qua tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa.

Đã thực hiện ghi âm ghi hình tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hà, hiện nay tất cả các khâu tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa, từ tiếp công dân, tiếp nhận hồ sơ, giấy tờ, xử lý và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp đều có ghi âm, camera ghi hình đầy đủ toàn bộ.

Trung tâm có bộ phận thường trực theo dõi, giám sát thường xuyên để nhắc nhở, xử lý các trường hợp liên quan hay trễ hạn, trễ hẹn với người dân, doanh nghiệp.

Theo PHAN SÔNG NGÂN (tuoitre.vn)

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>