Khi nhiều cơ sở làm đẹp lấn sân, làm luôn ngành... y !

30/10/2023 | 06:27 GMT+7

- Ông Tư, coi kiểu mày, mắt nào đẹp, chọn cho tui một kiểu, làm đẹp bây giờ tới ăn tết là vừa.

- Tui thấy bà không nên đi mần đẹp làm chi...

- Ý ông nói là tui đẹp tự nhiên hả, ông đúng là có mắt nhìn người, chỉ được cái nói đúng thôi.

- Không phải, ý tui nói là bà đi mần đẹp làm chi, tại có mần hoài cũng không đẹp được đâu.

- Vô duyên, vô dùng, mới sáng sớm ăn nói lãng như cái đìa. Tui còn tính đi sửa mũi nữa, tại nghe chuyên gia, bác sĩ thẩm mỹ tư vấn cái mũi tui hơi bè ra quá, tiền của sẽ tràn ra ngoài như nước sông Đà, còn tiền vô thì tà tà như cà phê phin bị nghẹt.

- Tui chưa thấy ai mà tư vấn cho bà cụ U60 đi sửa mũi bao giờ.

- Người ta già mới bắt đầu đi phẫu thuật thẩm mỹ để níu giữ thanh xuân, chứ còn trẻ trung thì đi phẫu thuật thẩm mỹ làm gì cha nội.

- Bà nói ai đi tư vấn, kêu bà đi làm đẹp?

- Toàn chuyên gia, bác sĩ, tiến sĩ không ông ơi.

- Đâu ra tiến sĩ, lồi sĩ thì có.

- Nói chuyện với ông mắc mệt, người ta mặc áo blouse trắng, nói chuyện điềm đạm, tư vấn nhiệt tình, mặt hoa da phấn, đẹp và sang lắm, nhiêu đó không đủ để ông tin là họ có trình độ, bằng cấp hay sao?

- Đưa cái bằng ra trước mắt tui không biết tui tin chưa nữa, chứ ở đó nghe nói khơi khơi mà tin. Bà gặp mấy ông sĩ sĩ đó ở đâu?

- Ngoài quán cà phê bà Tám Tẹt ở đầu đường.

- Quỷ thần ơi, đi thẩm mỹ viện ngoài quán cà phê.

- Bậy, lại quán cà phê thì nghe tư vấn và làm mấy cái đơn giản như xăm mày, xăm môi, xăm mắt, bấm lỗ tai này nọ, còn sửa mũi, bơm chỗ này chỗ kia thì vô khách sạn mần hoặc đưa lên trên cơ sở thẩm mỹ trên tỉnh.

- Bà cẩn thận coi chừng tiền mất tật mang đó nghe bà Tám.

- Biết bao nhiêu người làm chứ có phải ên tui đâu, thấy ai bị gì đâu.

- Tới mà có chuyện gì thì bà lên trên bàn thờ ngắm gà. Bây giờ mấy người đi làm thẩm mỹ không có bằng cấp, không có chứng chỉ hành nghề đầy ra, có nhiều người đi thẩm mỹ gặp biến chứng và tử vong do tin mấy người tư vấn như bà.

- Nói nghe ghê vậy ông?

- Đó là sự thật, có người đi thẩm mỹ ở chỗ cơ sở có biển hiệu to chà bá, đẹp lung linh chuẩn châu Âu, Hàn Quốc, như lâu đài, biệt thự, nhưng khi xảy ra biến chứng thì bản hiệu không còn, quản lý trốn mất tiêu.

- Thấy mấy tiệm sang trọng vậy mà lừa đảo dữ vậy hả ông Tư.

- Đánh trúng tâm lý của mấy người nhẹ dạ cả tin như bà đó, thích hào nhoáng, sang trọng bên ngoài. Nhiều cơ sở làm đẹp không có chức năng thẩm mỹ, nhưng vẫn ngang nhiên làm, quảng cáo tùm lum, mổ xẻ này nọ, mấy kỹ thuật xâm lấn vào bất cứ vị trí nào trên cơ thể đều là lĩnh vực chuyên môn của ngành y tế, chứ gì mà bây giờ thấy “bác sĩ thẩm mỹ” nhan nhản.

- Không nhờ ông xíu là tui bị lừa nặng rồi, giờ suy nghĩ kỹ lại riết không biết thật giả ra sao luôn, mấy cơ sở thẩm mỹ tồn tại vậy mà không biết có kiểm tra gì không, mong rằng ngành chức năng đừng buông lỏng quản lý, để thôi khi xảy ra chuyện mới vào cuộc thì muộn màng rồi.

- Bà nên nói chị em phải thận trọng và cẩn thận, suy xét kỹ nếu muốn đi thẩm mỹ, thôi tiền mất tật mang suốt đời...

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích