Những dự án phim điện ảnh được kỳ vọng

28/03/2024 | 10:03 GMT+7

Những tháng đầu năm 2024, ít nhất 3 phim điện ảnh thành công ở phòng vé doanh thu khủng, là tín hiệu mừng. Khán giả đang tiếp tục kỳ vọng với loạt phim tiếp theo, hứa hẹn sẽ hấp dẫn không kém.

Phim điện ảnh chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh đang được trông đợi.

Phim sắp ra rạp

Năm 2024 đánh dấu sự thành công của phim “Mai”, “Gặp lại chị bầu”, “Đào, Phở và Piano”... Đỉnh điểm là “Mai” đã vượt doanh thu 520 tỉ đồng, trở thành phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Việt. Đây là tín hiệu mừng chứng tỏ chất lượng phim được các nhà đầu tư chú trọng, khắt khe, dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu, đầu tư, đánh đúng vào thị hiếu của khán giả. Sự khởi đầu thành công càng khiến khán giả tiếp tục kỳ vọng cho loạt phim điện ảnh tiếp sau, hiện đang ráo riết thực hiện.

Phim đang ở giai đoạn hậu kỳ, sẽ ra mắt dịp 30-4 tới là “Lật mặt 7: Một điều ước”. Đây là phần tiếp theo trong series phim “Lật mặt” do Lý Hải làm đạo diễn, đã tạo được dấu ấn trong những phần trước đây. Với phần 7, phim tiếp tục tạo sự tò mò của khán giả. Dù đã ở vào giai đoạn hậu kỳ và có lịch ra rạp, nhưng nhiều thông tin vẫn đang được giấu kín, chỉ biết phim khai thác câu chuyện về người mẹ và những đứa con, lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật thời dịch bệnh, chuyển tải thông điệp nhân văn về tình thân.

Một phim nữa cạnh tranh cùng với phim của Lý Hải là “Cái giá của hạnh phúc”. Đây là phim do siêu mẫu Xuân Lan đầu tư, sản xuất, Nguyễn Ngọc Lâm làm đạo diễn, xoay quanh câu chuyện về những mối quan hệ trong gia đình. Đích đến của mỗi người là hạnh phúc và họ phải nỗ lực để có được điều thiêng liêng này. Phim có sự tham gia của Hữu Châu, Thái Hòa, Uyển Ân, Lâm Thanh Nhã..., mong muốn sẽ chạm đến khán giả, để mỗi người sau khi xem phim, sẽ thấy chút bóng dáng mình qua các nhân vật, đúc kết những kinh nghiệm hay cho riêng mình.

Dự án điện ảnh “Quán Kỳ Nam” cũng là một sản phẩm gây chú ý. Đây là sản phẩm mới của đạo diễn Leon Lê, thuộc thể loại tình cảm, tâm lý xã hội. Lấy bối cảnh những năm 1980, phim xoay quanh cuộc đời bình lặng, giản đơn của một góa phụ ở khu tập thể. Cuộc sống của cô đảo lộn khi xuất hiện một dịch giả trẻ chuyển đến ở, thổi một luồng gió mát vào tâm hồn tưởng chừng đã héo khô... Điểm đặc biệt của phim là được quay hoàn toàn bằng phim nhựa 35mm. Phim có sự tham gia của Đỗ Hải Yến, Liên Bỉnh Phát... Sau 8 năm vắng bóng, sự trở lại của Đỗ Hải Yến khiến khán giả muốn biết cô sẽ thể hiện ra sao.

Hai tác phẩm văn học chuyển thể điện ảnh

Thông tin tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: “Ngày xưa có một chuyện tình” được dựng phim điện ảnh làm khán giả yêu thích truyện này trông chờ một phiên bản điện ảnh đặc sắc. Phim bám sát truyện, khai thác tình bạn, tình yêu giữa hai chàng trai và một cô gái: Phúc - Vinh - Miền. Họ cùng yêu, cùng bỡ ngỡ bước vào đời, cùng va vấp và cùng vượt qua để bước tiếp. Phim có sự tham gia của các diễn viên trẻ: Đỗ Nhật Hoàng, Avin Lu, Ngọc Xuân. Chia sẻ của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh trên báo giới, đây là phim đạo diễn tâm huyết, không chỉ là câu chuyện về tình yêu thời thơ ấu, còn là câu chuyện trải nghiệm của những người trưởng thành. Anh tự tin sẽ có cách nhìn và khai thác riêng, khiến câu chuyện trở nên đời hơn, nhẹ nhàng và thấm sâu.

“Kính vạn hoa” là phim được chờ đợi không kém. Phim đang trong giai đoạn tuyển chọn diễn viên cho những vai chính, do Võ Thanh Hòa làm đạo diễn. Thử thách cho đạo diễn chính là phim đã được chuyển thể thành phim truyền hình và được khán giả yêu mến cách nay nhiều năm.

Qua phiên bản điện ảnh, khán giả đang trông chờ cách khai thác độc đáo, sáng tạo của đạo diễn, sự tái hiện xuất sắc, hóa thân nhập thần của những diễn viên mới, để thổi hồn cho những nhân vật từng vốn đã ghi điểm trong mắt độc giả, khán giả qua truyện và phim truyền hình. Thử thách càng lớn, sự kỳ vọng của khán giả càng cao. Sự đầu tư bài bản, tâm huyết của ê kíp làm phim qua những thông tin của phim dần hé lộ, hứa hẹn đây sẽ là một dự án điện ảnh đáng trông chờ trong năm nay...

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>