Báo Hậu Giang: Điểm tin

17/12/2023 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi các tin tức sáng nay: “Cú Tây Bắc” lộ diện đúng như khán giả dự đoán; Ngọc Hằng đoạt á hậu 2, Thái Lan đăng quang Hoa hậu Liên lục địa; Maroon 5 khiến khán giả Việt vỡ òa; Vầng trăng cổ nhạc đến với khán giả mộ điệu Cần Thơ; Kim Tử Long gây sốt với hình ảnh Quang Trung Nguyễn Huệ; Nhà hát Hồ Gươm vào Top 10 nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới.

“Cú Tây Bắc” lộ diện đúng như khán giả dự đoán là danh ca Hương Lan

Cú Tây Bắc chính là ca sĩ Hương Lan, Voi Bản Đôn là ca sĩ trẻ Anh Tú. Tuy nhiên, quán quân của mùa 2 chính là ca sĩ trẻ Anh Tú, ca sĩ Organ là Á quân, còn danh ca Hương Lan đoạt giải ba. Kết quả được khán giả đồng tình. Ở mùa 1 "O Sen" Ngọc Mai vượt qua Hà Trần để lên ngôi quán quân. Mùa này "Cú Tây Bắc" là nhân tố hút truyền thông.

Voi Bản Đôn Anh Tú lộ diện và lên ngôi quán quân. Ảnh Vie

Siêu concert ngoài trời đẳng cấp nhất tháng 12 năm 2023 - The Masked Singer Vietnam All-star Concert 2023 quy tụ hơn 30 ca sĩ, hơn 30 bài hát, tiết mục kết hợp được dàn dựng hoành tráng đến từ 19 mascot đỉnh cao của mùa 2 cùng hàng loạt nghệ sĩ khách mời gây chấn động như Tùng Dương, Lệ Quyên, Hương Tràm, Lady Mây – Myra Trần, Tí Nâu – Thùy Chi, Bướm Mặt Trăng – Trung Quân...

Bên cạnh đó, không chỉ top 3 sẽ lộ diện mà đêm nhạc hội có đến 6 mascot sẽ được công khai danh tính. 3 mascot từng gây tiếng vang với giọng hát cũng như để lại bao nhung nhớ sau màn xuất hiện của mình ở Mùa 1 – Nàng Mây, Tiểu Phượng Hoàng, Cô M23 từng xuất hiện tại Sóng 23 sẽ xuất hiện và được công khai danh tính vào đêm diễn ra sự kiện.

Với dàn âm thanh ánh sáng siêu khủng, sở hữu màn hình led khổng lồ cùng với Live-band Số 1 Việt Nam, The Masked Singer Vietnam All-star Concert 2023 khẳng định đẳng cấp đêm nhạc được mong chờ nhất năm.

Chương trình chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm S.E.C.C, Q.7, TP.HCM vào ngày 16/12.

Ngọc Hằng đoạt á hậu 2, Thái Lan đăng quang Hoa hậu Liên lục địa - Miss Intercontinental

Lê Nguyễn Ngọc Hằng, 20 tuổi, giành ngôi á hậu 2 trong chung kết Miss Intercontinental 2023 tại Ai Cập, sáng 16/12 (giờ Hà Nội). 

Tân hoa hậu là thí sinh Thái Lan Chatranalin Chotjirawarachat. Các danh hiệu Á hậu 1, 3, 4 và 5 lần lượt thuộc về các thí sinh: Mexico, Serbia, Colombia và Nga.

Hoa hậu Liên lục địa diễn ra lần đầu tiên năm 1973, trở thành một trong những cuộc thi lâu đời và uy tín bên cạnh Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ... Thành tích tốt nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này thuộc về Lê Nguyễn Bảo Ngọc, đăng quang năm 2022.

Lê Nguyễn Ngọc Hằng là "Người đẹp tài năng", á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022. Cô sinh năm 2003, đến từ TP HCM, là sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế, Đại học Western Sydney (cơ sở đào tạo ở Việt Nam). Cô đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 12 năm học phổ thông, có chứng chỉ IELTS 6.0 khi học cấp ba. Ngoài ra, cô có thể giao tiếp tiếng Nhật, Hàn. Người đẹp cao 1,74 m, số đo ba vòng 85-60-89 cm.

Maroon 5 khiến khán giả Việt vỡ òa tại Đại nhạc hội 8 Wonder diễn ra ở Phú Quốc 

Ảnh Tuổi trẻ

Tối 16-12, Đại nhạc hội 8Wonder diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang) với sự xuất hiện được mong chờ của ban nhạc nổi tiếng thế giới Maroon 5.

Các nghệ sĩ Việt tham gia biểu diễn trong chương trình với Maroon 5 bao gồm: Tóc Tiên, JustaTee, Phương Ly, Double2T, GREY D, 2PillZ.

Đại nhạc hội diễn ra trên sân khấu ngoài trời, bên bờ biển của Phú Quốc, một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Thiết kế sân khấu của 8Wonder lần này cũng mang ý tưởng hoàng hôn và ánh sáng đầu tiên.

Hơn 21h, Maroon 5 mới xuất hiện sau gần 4 tiếng đồng hồ chờ đợi của khán giả Việt Nam, trong tiếng hò reo vỡ òa.

Trước đó, các nghệ sĩ Việt như Tóc Tiên, Double2T, JustaTee... đã khuấy động khiến không khí bên bờ biển ngày càng nóng lên, khán giả cũng dần phấn khích.

Ca khúc đầu tiên của Maroon 5 là Moves like Jagger. Khi giọng hát của Adam Levine cất lên, khán giả như được sống lại với thời thập niên 2010, khi ca khúc electropop pha disco hiện đại này làm mưa làm gió khắp thế giới, là màn hợp tác của ban nhạc với nữ ca sĩ Christina Aguilera.

Tiếp sau Moves like Jagger là một siêu hit khác của ban nhạc, This Love - ra đời từ năm 2002 - nhưng giai điệu vẫn rất hiện đại và có thể làm bùng nổ mọi sân khấu trên thế giới. Đến đoạn điệp khúc, Adam bất ngờ im bặt, khán giả đã hát theo thuộc làu.

"Vầng trăng cổ nhạc" đến với khán giả mộ điệu Cần Thơ

Ảnh HTV

Tối 17-12, chương trình Vầng trăng cổ nhạc mang tên Đẹp lắm Cần Thơ sẽ diễn ra tại công viên Sông Hậu (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ).

Chương trình có nhiều tiết mục về đất và người Cần Thơ như Duyên dáng Cần Thơ, Đẹp lắm Cần Thơ, Ninh Kiều là em, Về Cần Thơ, Bến phà kỷ niệm, Thương lắm Cần Thơ ơi…

Đẹp lắm Cần Thơ với sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Trọng Hữu, NSND Thanh Tuấn, NSND Thanh Nam, NSND Trọng Phúc, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Tấn Giao, NSƯT Hồ Ngọc Trinh, NSƯT Ngọc Đợi… được truyền tiếp vào lúc 21g Chủ Nhật (17/12/2023) trên kênh HTV9.

Kim Tử Long gây sốt với hình ảnh Quang Trung Nguyễn Huệ

Ảnh Sân khấu Hồng Vân

Sân khấu kịch Hồng Vân đang dần hé lộ tạo hình các nhân vật trong vở sử ca Tình sử Thăng Long. Nhân vật đầu tiên là Quang Trung Nguyễn Huệ của nghệ sĩ Kim Tử Long ngay lập tức đã tạo ấn tượng với cộng đồng mạng.

Tình sử Thăng Long là nhạc kịch sử Việt, do nghệ sĩ Hồng Vân và Kim Tử Long bắt tay thực hiện, sẽ ra mắt vào mùng 6, 7 Tết 2024 tại Nhà hát Bến Thành.

Tình sử Thăng Long được cảm tác từ kịch thơ Công chúa Ngọc Hân của tác giả Lưu Quang Vũ.

Đây là vở đạo diễn trẻ Hoàng Hải (con trai nghệ sĩ Hoàng Sơn) đã dàn dựng cho các học viên của sân khấu Hồng Vân thi tốt nghiệp.

Kim Tử Long vai Nguyễn Huệ, Hồng Vân vai bà Nguyễn Thị Huyền - mẹ công chúa Ngọc Hân và nghệ sĩ Hoàng Sơn vai Nguyễn Nhạc.

Trong tấm poster nhân vật của Kim Tử Long, anh được khán giả trầm trồ với hình ảnh Quang Trung Nguyễn Huệ ở lứa tuổi trung niên, già dặn, điềm tĩnh và rất có uy.

Thiết kế poster nhận nhiều lời khen vì ấn tượng.

Kim Tử Long bày tỏ lần hợp tác, vai diễn đặc biệt này tạo cho anh nhiều cảm xúc và nôn nao muốn hóa thân vào nhân vật.

Nhà hát Hồ Gươm vào Top 10 nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới

Ảnh Vietnamnet.

Top 10 nhà hát opera tuyệt vời nhất thế giới gồm: Nhà hát Hồ Gươm tại Hà Nội (Việt Nam); Nhà hát Wiener Staatsoper tại Vienna (Áo); Metropolitan Opera tại New York (Mỹ); Opéra de Paris tại Paris (Pháp); Teatro Alla Scala tại Milan (Italia); The Bolshoi Theater tại Matxcơva (Nga); Royal Opera House tại London (Anh); Teatro di San Carlo tại Naples (Italia); Sydney Opera House tại Sydney (Australia); Teatro Colón tại Buenos Aires (Argentina).

10 nhà hát trên đều được lựa chọn dựa trên vị thế mang tính biểu tượng, thiết kế tráng lệ và những trải nghiệm nghệ thuật khó quên mang tới cho công chúng, là minh chứng cho sức hấp dẫn bền bỉ của loại hình nghệ thuật opera.

Nhà hát Hồ Gươm của Việt Nam được đưa vào vị trí đầu tiên trong danh sách, sánh ngang với những tên tuổi lớn của thế giới. Sự công nhận của các chuyên gia du lịch thế giới đã góp phần củng cố vị thế của Nhà hát và tôn vinh những đóng góp của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng vào lĩnh vực văn hóa toàn cầu.

Nhà hát Hồ Gươm được khánh thành vào tháng 7/2023, có quy mô 5.000m2, do Bộ Công an và UBND thành phố Hà Nội đầu tư xây dựng tại vị trí đắc địa cách Hồ Gươm chỉ vài trăm mét (40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nhà hát có sáu tầng nổi, ba tầng hầm, gồm khán phòng chính 900 chỗ ngồi, phòng hòa nhạc nhỏ 500 chỗ và các khu vực trưng bày, triển lãm nghệ thuật và các công trình phụ trợ khác.

Bên ngoài, kiến trúc nhà hát gây ấn tượng bằng 52 cột đá nguyên khối, được nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha, cùng các khối mặt kính và mái vòm bao bọc tòa nhà. Bên trong nhà hát, nột thất lại tái hiện một phần lịch sử của dân tộc Việt Nam qua những hoa văn truyền thống biểu trưng cho văn hóa Việt như mặt trời, chim hạc, trống đồng Đông Sơn, các nhạc cụ dân tộc…

Theo Tuổi trẻ, VTV, Ngoisao.net

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>