Báo Hậu Giang: Điểm tin

21/11/2023 | 06:00 GMT+7

Kiến nghị đưa dạy, thêm học thêm vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Ảnh VOV

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn toàn đồng tình với ý kiến của đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Huy tại phiên làm việc ở Hội trường Quốc hội vào đúng ngày 20-11, là cần phải đưa dạy thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện để có cơ sở pháp lý để xử lý bên ngoài trường học.

Tuy nhiên, ông bày tỏ, với 53.000 trường học và những gì diễn ra trong môi trường ngoài nhà trường thì Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng mong chính quyền địa phương trên địa bàn của mình phối hợp để có thể kiểm soát.

Nhấn mạnh sẽ rất quan tâm đến việc kiểm tra, giám sát trong môi trường theo ngành dọc của ngành, bên trong trường học, song bộ trưởng cũng mong muốn phụ huynh phải phối hợp đối với nhà trường, với ngành giáo dục. Vì đưa con học thêm rất nhiều cũng là một phần phát xuất từ nhu cầu của phụ huynh.

“Trong đó cũng có những người đem con đến gửi cho cô, nài nỉ cô vừa dạy vừa trông giúp; cũng có trường hợp cha mẹ thấy rằng, con đi học một ca chưa yên tâm, nghe thấy đâu có thầy tốt là phải đưa đến ngay, học một tối 3, 4, 5 ca, cũng tác động đến sự căng thẳng của việc học đối với trẻ em. Phụ huynh nhiều khi thấy con mình không phải xuất sắc cũng chưa yên tâm. Mong rằng phụ huynh phối hợp với chúng tôi” – ông Nguyễn Kim Sơn chia sẻ.

Không cấp phép tràn lan các cuộc thi người đẹp, người mẫu

Ảnh Vietnamnet

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa ký văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về công tác quản lý nhà nước về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, thi người đẹp, người mẫu.

Trong văn bản gửi các Đoàn đại biểu Quốc hội lần này, bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng một lần nữa đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, tổ chức thi người đẹp, người mẫu trên địa bàn theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ về thực hiện quản lý nhà nước đối với các hoạt động nghệ thuật biểu diễn (thi người đẹp, người mẫu) tại địa phương theo phân cấp.

Đặc biệt, bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị các địa phương rà soát toàn diện các cuộc thi người đẹp, người mẫu trên địa bàn đã được cấp văn bản chấp thuận, kiểm tra các điều kiện bảo đảm, cương quyết dừng, đình chỉ các cuộc thi không đáp ứng được yêu cầu.

Câu lạc bộ Viettel đổi tên, 'huyền thoại' Thể Công trở lại với V-League

Ảnh Thể thao Văn hóa

Hôm nay (21-11), quyết định đổi tên CLB Viettel thành Thể Công Viettel sẽ được công bố chính thức. Bộ Quốc phòng đồng ý với đề xuất này và cái tên Thể Công sẽ trở lại với giải VĐQG của Việt Nam.

Thể Công là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ. Cái tên này được xem là "tượng đài" và cũng là niềm tự hào của cán bộ, chiến sĩ toàn quân, cũng như thể thao Việt Nam.

Trong quá khứ, Thể Công từng giành tới 13 chức vô địch giải hạng A miền Bắc, sau này là 5 lần vô địch giải bóng đá chuyên nghiệp V-League, từng được ví là "ĐTQG thu nhỏ".

Trước đây, CLB Viettel cũng từng có giai đoạn mang tên Thể Công Viettel trước khi mang tên Viettel. Đến năm 2009, suất tham dự V.League được chuyển giao cho Thanh Hóa và cái tên Thể Công tạm vắng mặt.

Tượng Phật cổ nghìn năm bị du khách sơn lòe loẹt

Ảnh Weibo

Những bức tượng được phát hiện đầu tuần trước tại huyện Nam Giang, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc. Theo những bức ảnh được lan truyền trên Weibo, nhiều bức tượng Phật giáo bị phủ sơn màu sắc xanh đỏ, bao gồm cả quần áo, đài sen, vẽ thêm mắt mũi và toàn bộ thân tượng.

Một quan chức thuộc cơ quan bảo vệ di tích văn hóa đã xác nhận vụ việc xảy ra tại địa phương. Theo thông tin ban đầu, một người sùng đạo lớn tuổi ở trong huyện đã thuê nhân viên sơn màu lên những bức tượng để tỏ lòng tôn kính. Tuy nhiên, vì màu sắc lòe loẹt, đối lập với màu sắc rêu phong nguyên bản, hành động này bị chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội nước này, thậm chí còn bị cho rằng đã phá hỏng di tích lịch sử và thiếu tôn trọng với thần linh.

Thành phố Bazhong, nơi có huyện Nam Giang, được mệnh danh là "quê hương của nghệ thuật chạm khắc đá Trung Quốc". Những tác phẩm chạm khắc trên vách đá đầu tiên được tìm thấy từ cuối triều đại Bắc Ngụy (năm 386-534 sau Công Nguyên), hiện nay đều trở thành di tích tham quan, thu hút du khách.

'Cha đẻ’ ChatGPT sẽ đầu quân cho Microsoft 

Ảnh Vietstock

Người đứng sau công cụ ChatGPT, ông Sam Altman, đã chính thức nói lời tạm biệt với Công ty OpenAI sau các nỗ lực đàm phán bất thành giữa hai bên. Hãng tin Bloomberg cho biết ông Sam Altman sẽ sớm về đầu quân cho Microsoft.

OpenAI trước đó thông báo sa thải ông Altman vào ngày 18-11 với lý do không “thường xuyên thẳng thắn trong giao tiếp” với hội đồng quản trị. Việc đột ngột sa thải người đã tạo ra công cụ ChatGPT đình đám đã khiến công ty rơi vào tình cảnh bất lợi. Vụ việc cũng được cho là gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đợt bán cổ phiếu trị giá 86 tỉ USD sắp tới của công ty.

Các nhà đầu tư của OpenAI, trong đó có ông lớn Microsoft, ngay lập tức tìm cách kiểm soát thiệt hại. Họ gây sức ép cho hội đồng quản trị thuyết phục doanh nhân công nghệ 38 tuổi quay lại vị trí giám đốc điều hành.

Tuy nhiên bất chấp những nỗ lực của cả hai bên, cuộc đàm phán đã thất bại. Theo trang tin công nghệ Information, OpenAI đã bổ nhiệm bà Emmett Shear làm giám đốc điều hành tạm thời. Vị trí này trước đó thuộc về bà Mira Murati. Như vậy OpenAI đã thay đổi 3 CEO chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày.

YG liên tục tuyên bố sở hữu bản quyền tên nhóm BLACKPINK dù chưa rõ tình hình hợp đồng với 4 thành viên

Ảnh Nhân dân online

YG Entertainment đã đăng tải báo cáo về các nghệ sĩ của mình trong quý 3 năm 2023. Trong đó, BLACKPINK vẫn được liệt kê là nghệ sĩ trực thuộc công ty nhưng tình trạng của bốn thành viên được đánh dấu là "đang thảo luận gia hạn hợp đồng".

Vào thời điểm này, trong khi nhiều tin đồn khác nhau về tương lai của BLACKPINK đang lan truyền rộng rãi thì YG vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về tình trạng hợp đồng của các cô gái với công ty. Thay vì trả lời chính xác, công ty vẫn thông báo rằng chưa có quyết định nào được đưa ra.

Hiện các thành viên đã tạm dừng hoạt động nhóm sau khi kết thúc chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink và thực hiện các lịch trình cá nhân. Với YG, công ty bắt đầu có những động thái nhằm tuyên bố quyền sở hữu bản quyền tên nhóm BLACKPINK.

Cụ thể, YG đã tung ra nhiều nội dung trả phí dưới tên của nhóm nhạc nữ đình đám K-Pop như VR Concert, bộ sưu tập hợp tác với nghệ sĩ Nhật Bản Takashi Murakami, bộ sưu tập ảnh, nội dung trả phí trên nền tảng Weverse. Ngoài ra, phía công ty cũng cho ra mắt thiệp Season's Greetings của thành viên Rosé với sự góp mặt của chú chó cưng Hank.

Nhiều khán giả tin rằng YG sẽ chỉ công bố về tình trạng hợp đồng của BLACKPINK sau khi nhóm nhạc mới BABYMONSTER ra mắt nhằm cứu vãn cổ phiếu của công ty trên thị trường chứng khoán.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, VTV, VOV, Thể thao Văn hóa online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>