Báo Hậu Giang: Điểm tin

19/11/2023 | 06:00 GMT+7

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2023 – Chờ đợi Bùi Quỳnh Hoa bứt phá

Hiện dàn người đẹp từ: Nicaragua, Thái Lan, Puerto Rico, Nam Phi… đang được đánh giá là những ứng viên hàng đầu cho ngôi vị cao nhất. Bùi Quỳnh Hoa (Việt Nam) cũng được người hâm mộ quê nhà kỳ vọng sẽ tạo bứt phá ở chặng cuối.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2023 được diễn ra tại San Salvador (El Salvador) vào sáng 19.11 (theo giờ Việt Nam).

MC gốc Việt Jeannie Mai và Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo tiếp tục đảm nhận vai trò dẫn chương trình trong chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2023.

Miss Universe 2023 bắt đầu vòng chung kết từ 3/11 và kết thúc vào ngày 18/11 tại quốc gia Trung Mỹ - El Salvador. Đương kim hoa hậu là người đẹp Mỹ - R'Bonney Gabriel.

Mùa giải năm nay chứng kiến nhiều sự biến động của tổ chức Miss Universe. Bà Paula Shugart từ chức chủ tịch Miss Universe sau 23 năm nắm quyền, giữa bối cảnh công ty chủ quản xin phá sản. Sau phần thi trang phục dân tộc Miss Universe 2023 ngày 17/11, bà Paula Shugart lên sân khấu phát biểu hơn 10 phút, trong đó đề cập đến quyết định rời ghế lãnh đạo.

Trước đó, JKN Global Group, Tập đoàn truyền thông Thái Lan sở hữu thương hiệu cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ hôm 9/11 đã nộp đơn xin phá sản lên tòa án Thái Lan. Tập đoàn JKN Global thuộc sở hữu của “bà trùm truyền thông” là người đẹp chuyển giới Anne Jakapong Jakrajutatip, 44 tuổi, đã mua lại bản quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 2022 với giá 20 triệu USD. Miss Universe trước đây thuộc sở hữu của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump và công ty tổ chức sự kiện và truyền thông IMG.

Quảng trường Tháp Nghinh Phong (Phú Yên), công trình đoạt giải Cảnh quan đô thị châu Á
 

Ảnh VinWonders

Quảng trường Tháp Nghinh Phong, công trình kiến trúc cảnh quan ở bờ biển Tuy Hòa (Phú Yên), là công trình duy nhất ở Đông Nam Á được giao giải Cảnh quan đô thị châu Á 2023.

Ý tưởng thiết kế xây dựng quảng trường Tháp Nghinh Phong được triển khai vào tháng 4-2019. Ý tưởng quảng trường lấy cảm hứng từ thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Dĩa kết hợp truyền thuyết "Trăm trứng" của huyền sử Âu Cơ - Lạc Long Quân được lựa chọn vì tổng hòa được các đặc điểm thế mạnh của địa phương ven biển, phản ánh tinh thần vươn ra biển, làm giàu từ biển của tỉnh Phú Yên.

Công trình được TP Tuy Hòa đưa vào sử dụng từ năm 2021. Quảng trường Tháp Nghinh Phong là nơi tổ chức các sự kiện về văn hóa nghệ thuật lớn cấp tỉnh và quốc gia, với sức chứa khoảng 10.000 người.

Ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” đã về đến Việt Nam, thuộc bộ sưu tập tư nhân

Ảnh VOV

Rạng sáng 18/11, ấn vàng Hoàng đế Chi bảo đã "an toàn" về tới Việt Nam. Trước đó tại Đại sứ quán Việt Nam ở Pháp đã diễn ra lễ chuyển giao ấn vàng để hồi hương, kết thúc hành trình hơn một năm thương thảo giữa các đối tác Việt Nam và Pháp.

Lễ chuyển giao ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” là kết quả sau hơn 1 năm đàm phán, thương thảo và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan về việc dừng đấu giá công khai ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” tại Paris, Pháp tháng 11/2022; thỏa thuận chuyển giao cho Việt Nam theo đề nghị của Đoàn công tác liên ngành do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì cùng các Bộ: Ngoại giao, Tư pháp, Tài chính, Công an và sự hỗ trợ đặc biệt của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Thế Hồng (SN 1961) là một doanh nhân đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản ở Bắc Ninh là người đã đứng ra đấu giá ấn vàng này. Ông Hồng đã bỏ ra 6,1 triệu Euro để mua lại ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” từ nhà đấu giá Millon (Pháp), ông là chủ sở hữu bảo tàng tư nhân mang tên Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng, Bắc Ninh.

Vịnh Hạ Long vào nhóm điểm đến cần bảo tồn vì vấn đề rác

Ảnh Khải Phong - VnExpress

Tạp chí du lịch Mỹ Fodor's Travel xếp vịnh Hạ Long vào nhóm "No list" năm 2024 với khuyến nghị du khách nên xem xét lại nếu muốn ghé thăm để bảo tồn điểm đến.

Sau khi công bố danh sách "Go list", Các điểm đến nên ghé thăm, tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Fodor's Travel đầu tháng này công bố top "No list" với 9 điểm đến cần cân nhắc khi tới năm 2024.

"No list 2024" xét trên 3 tiêu chí chính gây ảnh hưởng đến du lịch: quá tải khách, tạo rác thải, chất lượng và nguồn nước, những điều gây hại cho điểm đến và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương. Vịnh Hạ Long của Việt Nam được nhắc đến ở tiêu chí "tạo rác thải".

Theo tạp chí Mỹ, các hoạt động như đi thuyền du lịch ngắm cảnh và cộng đồng ngư dân ngày càng phát triển đang góp phần tạo ra rác thải, dầu diesel trong nước. Các nỗ lực hạn chế ô nhiễm môi trường dễ dàng bị phá vỡ và "thực thi một cách nửa vời".

Được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO năm 1994, vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh nổi tiếng với khoảng 1.600 hòn lớn nhỏ, cách Hà Nội 3 giờ di chuyển. Tình trạng quá tải du lịch và ô nhiễm biển được đánh giá gây áp lực lên hệ sinh thái vịnh trong nhiều thập kỷ. Số lượng khách đến vịnh năm 2022 là hơn 7 triệu và dự kiến đạt khoảng 8,5 triệu vào năm 2023, theo số liệu thống kê từ Fodor's Travel.

Cuộc thi Hoa hậu Mèo quốc tế tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ảnh Tuổi trẻ online

Trong hai ngày 18 và 19-11, Câu lạc bộ Sài Gòn Cat tổ chức cuộc thi WCF Coral Jubilee Cat Show.

Cuộc thi này được tổ chức quy mô cấp quốc tế nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35 của Liên đoàn Mèo thế giới - World Cat Federation (WCF).

Cuộc thi năm nay có 91 bé mèo đến từ Philippines, Malaysia, Thái Lan… và Việt Nam tham gia, để tìm ra hoa hậu mèo.

Số lượng bé mèo tham gia năm nay tăng hơn so lần đầu tổ chức, tăng 40%.

Trong đó, “thí sinh mèo” đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới chiếm khoảng 40%.

“Có 5 giống mèo chính tham gia cuộc thi gồm: mèo lông dài, lông ngắn, lông lỡ... và không lông.

Mục đích của cuộc thi này còn góp phần nâng cao phúc lợi dành cho mèo, hướng đến cộng đồng nhân giống thuần chuẩn, để phát triển cộng đồng mèo thuần chủng ở Việt Nam.

Ban giám khảo cuộc thi WCF năm nay gồm các giám khảo đến từ các nước châu Âu, có chuyên môn như Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha.

Theo đó, các bé mèo cùng dòng sẽ thi đấu với nhau, để tìm ra bé mèo đẹp nhất. Sau đó, những bé mèo đẹp nhất của các dòng sẽ tiếp tục thi đấu để tìm ra bé mèo đẹp nhất (được ví von tìm ra hoa hậu của các hoa hậu).

Tiêu chí đánh giá bé mèo dựa vào ngoại hình, sức khỏe, độ thân thiện phù hợp tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn của Hiệp hội Mèo quốc tế.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>