Thông qua phương án thiết kế dự án Khu tái định cư Mái Dầm

24/10/2023 | 07:19 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 23-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan, đơn vị tư vấn để thông qua phương án thiết kế dự án Khu tái định cư Mái Dầm, huyện Châu Thành.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh, quy mô diện tích của dự án khoảng 20 ha, với 1.034 nền, tổng mức đầu tư 400 tỉ đồng từ ngân sách địa phương, được thực hiện trong giai đoạn 2023-2026.

Đơn vị tư vấn thông qua phương án thiết kế dự án.

Theo phương án đơn vị tư vấn đề xuất có một số điểm khác với được duyệt như hệ thống xử lý nước mưa đảm bảo quá trình vận hành thuận lợi hơn, đối với hệ thống nước thải thì tăng đường kính ống và hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng có sự điều chỉnh để đảm bảo thiết giảm nhưng phục vụ tốt hơn.

Đề xuất điều chỉnh hệ thống thoát nước dân sinh đảm bảo thoát nước tốt hơn. Để đảm bảo tính đồng bộ khi dự án đưa vào sử dụng, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, phương án chọn đơn vị tư vấn chọn là phương án 2, với tổng mức đầu tư điều chỉnh tăng hơn so với phương án ban đầu được duyệt trên 83 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh phối hợp với đơn vị tư vấn, huyện Châu Thành tính toán lại mục tiêu tái định cư, những tiêu chuẩn, hạng mục cho phù hợp. Tính toán đồng bộ về hạ tầng để kết nối với các khu đô thị lân cận. Đối với hệ thống thoát nước tính toán lưu lượng nước, đường kính ống; còn hệ thống điện, điện chiếu sáng là điện nổi và cây xanh đáp ứng đủ tỷ lệ. Đồng thời đánh giá kỹ nguyên nhân vì sao tăng vốn để xin ý kiến thường trực UBND tỉnh.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>