Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Long Mỹ lần thứ XII

24/05/2023 | 18:29 GMT+7

(HG) - Ngày 24-5, Thị ủy Long Mỹ đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thị xã Long Mỹ đề ra 16 chỉ tiêu nghị quyết. Đến quý I/2023, thị xã đã thực hiện đạt và vượt 4 chỉ tiêu; 5 chỉ tiêu đạt từ 80-100%, 2 chỉ tiêu đạt từ 60 đến dưới 80%, 2 chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ sẽ đạt và 3 chỉ tiêu đạt thấp. Cụ thể, hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở ngày càng được củng cố và phát triển; tổ chức bộ máy các cơ quan đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn; việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên được triển khai sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên; vai trò quản lý nhà nước, quản lý xã hội của chính quyền các cấp được tăng cường, đáp ứng ngày càng tốt hơn; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục được củng cố và có bước phát triển mới, góp phần tích cực trong công tác vận động quần chúng. Về lĩnh vực phát triển kinh tế, tổng giá trị sản xuất đến giữa nhiệm kỳ là 4.354 tỉ đồng, đạt 75,07% chỉ tiêu; củng cố, xây dựng và nâng chất hoạt động kinh tế tập thể, đến nay toàn thị xã có 30 hợp tác xã, 70 tổ hợp tác và 9 trang trại hoạt động có hiệu quả; chương trình mỗi xã một sản phẩm xây dựng đạt hiệu quả, thị xã hiện có 21 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm đạt 4 sao. Công tác xây dựng nông thôn mới đạt kế hoạch đề ra. Tập trung mọi nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, nửa nhiệm kỳ, tổng đầu tư toàn xã hội đạt hơn 4.000 tỉ đồng, tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản 343 tỉ đồng, trong đó vốn xã hội hóa là 5,22 tỉ đồng. Tổng thu ngân sách được trên 1.530 tỉ đồng, đạt 52,79% chỉ tiêu nghị quyết. Bên cạnh đó, hoạt động văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm, nhất là thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho 4.668 lao động, vượt chỉ tiêu nghị quyết, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 4,23% hộ. Mạng lưới trường, lớp được đảm bảo cho công tác dạy và học. Mạng lưới y tế được quan tâm, các trạm y tế xã, phường đều đạt chuẩn quốc gia, Trung tâm Y tế thị xã đạt chuẩn bệnh viện loại II, chất lượng khám và điều trị cho người dân ngày được nâng lên. Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế chiếm 94,33% dân số, đạt 99,29% chỉ tiêu, tăng hơn 9,56% so với cùng kỳ. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, công tác tuyển chọn, gọi công dẫn nhập ngũ, xây dựng lực lượng, huấn luyện đạt số lượng và chất lượng; tổ chức diễn tập cấp xã đạt chất lượng và đảm bảo an toàn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đoàn Quốc Thật, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị của thị xã tiếp tục tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng đảng viên; đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ đảng viên, nâng cao chất lượng tuyên truyền, quán triệt học tập nghị quyết của Đảng theo hướng cụ thể, thiết thực, hiệu quả; đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phù hợp với nhiệm vụ trong tình hình mới; tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm vững các tiêu chí đã đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí để xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023; đẩy mạnh cải cách hành chính, tích cực kêu gọi, thu hút đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, nhất là giao thông, thủy lợi, mở rộng cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; tập trung đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

THÚY LOAN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>