Nâng cao tính thuyết phục trong giảng dạy lý luận chính trị

28/02/2024 | 14:47 GMT+7

(HGO) – Trường Chính trị vừa tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Nâng cao tính thuyết phục trong giảng dạy lý luận chính trị”. Tham dự có ông Lê Công Lý, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tọa Hội thảo.

Tại đây, đại biểu đã trao đổi tập trung vào các vấn đề: làm rõ vai trò, ý nghĩa và những yêu cầu cần có, làm thế nào để bài giảng lý luận chính trị có tính thuyết phục; giải pháp nâng cao phẩm chất đạo đức, tác phong, phong cách của giảng viên Trường; những yêu cầu cần có để đảm bảo tính thuyết phục trong giảng dạy lý luận chính trị từ 2 phía: giảng viên và học viên; chia sẻ kỹ năng xử lý tính huống thực tế trong quá trình giảng dạy, công tác giảng dạy gắn với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới…

Ông Lê Công Lý, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo là diễn đàn khoa học nhằm trao đổi, đánh giá đúng, đủ tính thuyết phục trong giảng dạy lý luận chính trị hiện nay; tìm giải pháp để nâng cao tính thuyết phục trong giảng dạy lý luận chính trị ở Trường Chính trị, đáp ứng yêu cầu thực hiện hiệu quả phương châm, quyết tâm hành động năm 2024: “Dạy đổi mới - Học tích cực - Kết quả tiến bộ”, góp phần thực hiện nhiệm vụ đột phá “Nâng chất lượng nguồn nhân lực” của Đảng bộ tỉnh.

Ông Lê Công Lý đánh giá cao chất lượng Hội thảo, đây thật sự là diễn đàn quan trọng, tạo cơ sở thực tiễn để nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần thực hiện tốt quyết tâm hành động của nhà trường. Chủ đề Hội thảo có tác dụng trực tiếp đến mục tiêu nhà trường đề ra; với 25 bài tham luận được chọn trong hội thảo sẽ là cơ sở để mỗi giảng viên nâng cao chất lượng giảng dạy, sâu lý luận, rộng thực tiễn.

Ông yêu cầu, thời gian tới nhà trường tiếp tục tập trung làm tốt công tác giáo dục nâng cao phẩm chất đạo đức, tác phong cho đội ngũ giảng viên; làm tốt tính thuyết phục trong giảng dạy lý luận chính trị không chỉ giúp giảng viên nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn giúp học viên vận dụng lý thuyết được học vào trong quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ được giao tốt hơn.

Ban Giám hiệu nhà trường cần tập trung tổ chức biên tập nội dung các bài tham luận trong hội thảo thành kỷ yếu để phục vụ giảng dạy và làm tài liệu cho các trung tâm bồi dưỡng chính trị thực hiện tốt công tác giảng dạy tại địa phương; tiếp tục tổ chức các hội thảo, tọa đàm để nâng cao chất lượng nhà trường, hướng đến xây dựng thành công trường chính trị chuẩn mức 1 theo kế hoạch đề ra…

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>