Kiểm tra đô thị văn minh tại thị trấn Vĩnh Viễn

22/03/2024 | 07:26 GMT+7

(HG) - Ngày 21-3, đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã đến kiểm tra, khảo sát thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ về xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh.

Thị trấn Vĩnh Viễn có 7 ấp, với 3.022 hộ và trên 10.500 khẩu. Trong đó, khoảng 139 hộ dân tộc Khmer. Với ưu thế là thị trấn trung tâm của huyện Long Mỹ, địa phương đã và đang phấn đấu xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024. Hiện tại, thị trấn đã đạt 9 tiêu chí và 51/52 tiêu chuẩn nhỏ. Nổi bật là giao thông đô thị đảm bảo, với 99,6km đường nhựa và bê tông nối liền các ấp trên địa bàn; thu nhập bình quân đầu người đạt 56,7 triệu đồng/người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều thấp hơn so quy định, hiện chỉ còn hơn 4%; đảm bảo có nhà văn hóa ấp, cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao của người dân; cảnh quan môi trường được quan tâm thực hiện sáng – xanh - sạch – đẹp; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể; vai trò tôn giáo dân tộc được phát huy, tạo sự đoàn kết thống nhất ở địa phương.

Trước khi làm việc, đoàn kiểm tra đã chia thành 2 tổ đi khảo sát thực tế ở các ấp trên địa bàn thị trấn, chủ yếu để nắm tình hình đời sống, kinh tế, văn hóa - xã hội địa phương. Qua khảo sát, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã góp ý, giúp Vĩnh Viễn thực hiện hoàn thiện hơn các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, tạo điểm nhấn khác biệt so với các địa phương khác trong thời gian tới. Trong đó, hệ thống giao thông cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của người dân; các nhà văn hóa ấp được quan tâm tu sửa, nâng cấp, đảm bảo quy định các tiêu chí văn minh đô thị.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, đánh giá cao trách nhiệm của địa phương trong thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh. Đồng thời, mong muốn huyện Long Mỹ tiếp tục quan tâm hỗ trợ Vĩnh Viễn thực hiện hoàn thiện hơn các tiêu chí đô thị văn minh trong thời gian tới.

KIM MƠ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>