Họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng

03/02/2024 | 09:27 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 2-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh trang trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024). Dự họp mặt có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Huỳnh Phong Tranh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ…

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu ôn lại truyền thống 94 năm Ngày thành lập Đảng.

Tại buổi họp mặt, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 94 năm thành lập. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những thắng lợi vẻ vang trong suốt 94 năm kể từ ngày thành lập, chính là nhờ Đảng ta đã kiên định, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin một cách đúng đắn và phát triển sáng tạo, phù hợp với thực tiễn của Việt Nam; nắm vững ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; không ngừng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, sức mạnh trong nước với sức mạnh quốc tế và quan trọng nhất đó là sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, đây là nhân tố hàng đầu quyết định cho mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Tại Hậu Giang, sau khi Đảng cộng sản Việt Nam được thành lập, nhiều tổ chức đảng trong nước được hình thành. Năm 1936, một số đảng viên từ quận Phước Long, tỉnh Rạch Giá đến hoạt động tại làng Long Phú (quận Long Mỹ) và gieo những hạt giống cách mạng đầu tiên trên vùng đất mới nhưng giàu tinh thần yêu nước. Tháng 10 năm 1937, chi bộ Đảng đầu tiên của quận Long Mỹ, cũng là chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Hậu Giang, hiện nay được thành lập tại xóm Trà Bang Nhỏ, làng Long Phú, sau đó nhiều chi bộ đảng ở các xã khác trong tỉnh cũng được thành lập, kịp thời tập hợp, động viên, lãnh đạo quần chúng tham gia các phong trào cách mạng, tích cực chuẩn bị, cùng cả nước tham gia Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng Tháng 8-1945 và lãnh đạo phong trào cách mạng địa phương giành được nhiều thắng lợi trong những giai đoạn lịch sử sau đó, tiêu biểu là chiến thắng Tầm Vu oanh liệt, chiến thắng Chương Thiện oai hùng và đỉnh cao là cuộc tiến công giải phóng thị xã Vị Thanh, góp phần vào bản hùng ca đại thắng mùa Xuân năm 1975 của cả dân tộc, đưa non sông thu về một mối.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng Sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ to lớn của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành bạn trong cả nước. Cùng với đó là tư duy, tầm nhìn chiến lược, quyết sách đúng đắn, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, đi trước mở đường của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, đảng viên qua các thời kỳ, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, huy động được cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong tỉnh phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng để tỉnh bứt phá vươn lên. Sau 20 năm thành lập, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là tổ chức xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại. Công tác tổ chức xây dựng đảng và hệ thống chính trị tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Các đại biểu dự Họp mặt Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng.

Nhất là năm 2023, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tỉnh tăng tốc phát triển, tạo tiền đề cho năm 2024 về đích sớm các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trọng yếu của cả nhiệm kỳ, với nhiều thành tựu: hoàn thành toàn diện, đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; phát triển kinh tế tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng chung của cả nước. Tỉnh hoàn thành và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021- 2030; đã tổ chức phát động, xây dựng và bàn giao 1.400 căn nhà “Đại đoàn kết”, cho người khó khăn về nhà ở, góp phần xóa trắng nhà tre lá, tạm bợ trên địa tỉnh…

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, với niềm tin mới, khí thế mới, Đảng bộ, dân và quân Hậu Giang phấn đấu hoàn thành thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024; đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả 7 nhiệm vụ mà Chủ tịch nước chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang. Tận dụng thời kỳ vàng, phát huy tốt tiềm năng thế mạnh của tỉnh miền sông nước, lợi thế của địa phương đi sau phấn đấu phát triển nhanh và bền vững, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển lớn mạnh của vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng (đợt 3-2-2024) cho 108 đồng chí cao niên tuổi Đảng (từ 30 đến 60 năm tuổi Đảng), trong đó, có một đảng viên được truy tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng Sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>