Hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong giải ngân nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

07/10/2023 | 14:26 GMT+7

(HG) - Tổ công tác hỗ trợ giải ngân nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững năm 2023 tại tỉnh, do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chủ trì, vừa có đợt làm việc với lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố để nắm tình hình triển khai thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc chương trình này.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đây là các dự án, tiểu dự án mới triển khai, nên hầu như các tỉnh, thành cả nước đều gặp khó khăn khi triển khai, nhất là giải ngân nguồn vốn. Dù tình hình chung đang giải ngân thấp, nhưng tại Hậu Giang, đến thời điểm này đã đạt tỷ lệ tốt hơn nhiều tỉnh, thành trong khu vực và cả nước. Tuy nhiên, chỉ đạo từ Chủ tịch UBND tỉnh, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn năm 2022 (nguồn chuyển từ năm 2022 sang thực hiện trong năm 2023) phải đạt 100% và nguồn vốn bố trí năm 2023 phải đạt 97% (đến hết tháng 10 này), do đó từng đơn vị, địa phương phải quyết liệt thực hiện nhiệm vụ.

Theo báo cáo, các địa phương, đơn vị, đều cố gắng nhưng thực tế đến nay đều giải ngân rất thấp, còn lúng túng trong thực hiện các thủ tục liên quan các dự án, tiểu dự án, người dân ban đầu đồng ý đăng ký thực hiện nhưng đến thời điểm triển khai giải ngân lại không tiếp tục tham gia dự án, một số địa phương tại thành phố Vị Thanh do diện tích đất nông nghiệp đã quy hoạch thực hiện các dự án, khu dân cư đô thị nên không thể triển khai các dự án, tiểu dự án liên quan đến chăn nuôi gia súc, gia cầm...

Qua đợt làm việc, tổ công tác có những giải đáp các vướng mắc liên quan theo thẩm quyền. Với những vấn đề còn khó, vượt thẩm quyền sẽ ghi nhận, kiến nghị và trình cấp tỉnh, Trung ương xem xét.

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>