Giá cá thát lát tăng cao, nông dân có lợi nhuận khá

25/10/2023 | 07:31 GMT+7

(HG) - Nông dân Hậu Giang đang phấn khởi khi giá cá thát lát được thương lái thu mua ở mức 75.000-80.000 đồng/kg, tăng 15.000-20.000 đồng/kg so với tháng trước. Với giá này, sau khi trừ chi phí, nông dân Hậu Giang có lợi nhuận hơn 20.000 đồng/kg.

Giá bán cao, nông dân nuôi cá thát lát trong tỉnh rất phấn khởi.

Cá thát lát là một trong 5 loại nông sản chủ lực của tỉnh Hậu Giang. Hiện toàn  tỉnh có hơn 70ha nuôi cá thát lát, tập trung nhiều ở huyện Phụng Hiệp và thị xã Long Mỹ. Tỉnh Hậu Giang phấn đấu đến năm 2025 diện tích nuôi cá thát lát đạt 150ha, với sản lượng cá thát lát 13.500 tấn.

Thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang đã xây dựng nhiều mô hình nuôi thủy sản thích nghi tại địa phương và có hiệu quả kinh tế cao, trong đó có cá thát lát. Nhiều hộ nông dân tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã nuôi cá thát lát và có nhiều hợp tác xã với quy trình sản xuất khép kín từ sản xuất con giống, cung ứng thức ăn cho các xã viên, liên kết bao tiêu đầu ra.

Nhờ ưu điểm thịt cá săn chắc, giòn, cá thát lát Hậu Giang và các sản phẩm chế biến từ loài thủy sản này đang được tiêu thụ mạnh. Ngoài bán qua đại lý, một số hợp tác xã trong tỉnh còn mạnh dạn mở cửa hàng, không chỉ trong tỉnh mà còn có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội.

H.TÂM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>