Đối thoại với 3 hộ dân có khiếu nại về đất đai

27/09/2023 | 05:17 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 26-9, Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh có buổi đối thoại với 3 hộ dân có khiếu nại trên địa bàn huyện Phụng Hiệp. Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, hộ ông Nguyễn Văn Hài, ngụ thị trấn Kinh Cùng, bị ảnh hưởng dự án Đường tỉnh 926B, ông Hài yêu cầu nâng giá bồi thường đất lên 2 triệu đồng/m2; hộ ông Đặng Minh Trí và ông Phan Minh Hiền Triết cùng ở xã Long Thạnh, bị ảnh hưởng dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang, ông Trí có yêu được bố trí nền tái định cư, còn ông Triết yêu cầu được nâng giá đất bồi thường.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Theo xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường, đối với hộ ông Phan Minh Hiền Triết khi triển khai dự án, gia đình ông bị ảnh hưởng diện tích 5.900m2, trong đó có 300m2 loại đất ở, còn lại là đất lúa và đất cây lâu năm, được bồi thường theo đơn giá chung cho toàn bộ dự án. Qua làm việc, ông Triết không cung cấp được các hợp đồng chuyển nhượng chứng minh giá bồi thường cho ông thấp hơn giá thực tế, vì vậy việc yêu cầu nâng giá bồi thường là không có cơ sở.

Tương tự, hộ ông Nguyễn Văn Hài bị ảnh hưởng 1.080m2 loại đất lúa và đất cây lâu năm. Ông yêu cầu nâng giá bồi thường đất lên 2 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, ông Hài cũng không cung cấp được các hợp đồng chuyển nhượng chứng minh giá bồi thường thấp hơn so với giá thị trường, do đó không có cơ sở xem xét, giải quyết.

Trường hợp ông Đặng Minh Trí, khi triển khai dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang, ông Trí không bị thu hồi đất ở, không phải di chuyển chỗ ở, hiện ông Trí còn chỗ ở khác trên địa bàn xã Long Thạnh nên không đủ điều kiện giải quyết tái định cư.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Hòa thống nhất với kết quả xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường, qua đó giữ nguyên quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, không chấp nhận yêu cầu đối với 3 hộ dân do  không có cơ sở xem xét, giải quyết.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>