Biểu tượng tỉnh Hậu Giang, “Bé Khóm” chính thức nhận chứng nhận đăng ký sở hữu trí tuệ

29/02/2024 | 05:29 GMT+7

(HG) - Ngày 28-2, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã tổ chức Hội nghị Công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đăng ký sở hữu trí tuệ “Hậu Giang - Miền đất hội tụ”, với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương.

Đại diện các cơ quan, đơn vị là chủ sở hữu tài sản trí tuệ nhận giấy chứng nhận.

Hội nghị đã trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Hậu Giang - Miền đất hội tụ” cho Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh; giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa “7 bông hoa/7 cửa sông” cho Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh; bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp của biểu tượng “Bé Khóm” và giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả của biểu tượng tỉnh Hậu Giang, biểu tượng Bé Khóm cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

Trước đó, từ tháng 12-2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH Phát triển tài sản trí tuệ Việt tiến hành đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Hậu Giang - Miền đất hội tụ” cho 12 sản phẩm; đăng ký nhãn hiệu hàng hóa “7 bông hoa/7 cửa sông” cho 28 nhóm hàng hóa/dịch vụ; đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho biểu tượng Bé Khóm; đăng ký bảo hộ quyền tác giả cho biểu tượng tỉnh Hậu Giang và biểu tượng Bé Khóm. Biên tập và in Sổ tay “Hướng dẫn sử dụng, khai thác nhãn hiệu” và Sổ tay “Hướng dẫn sử dụng quyền tác giả, quyền liên quan”.

Logo dành cho chính quyền (xanh), du lịch (nhiều màu), nông nghiệp (vàng), các nhóm ngành khác và “Bé Khóm” đã được chứng nhận đăng ký sở hữu trí tuệ, bảo hộ quyền tác giả...

Ông Nguyễn Huỳnh Phước, Phó Giám đốc phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, mong muốn: Các chủ sở hữu tài sản trí tuệ sẽ quản lý, sử dụng, phát huy hiệu quả các nhãn hiệu, bản quyền tác giả các tác phẩm đã đăng ký. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tiếp tục quảng bá hình ảnh Hậu Giang thông qua nhiều hình thức với nhiều đối tượng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đầu tư, phát triển đa dạng hóa các mặt hàng, nông sản chủ lực, đặc trưng; các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mang lại giá trị thương mại cao để đầu tư, phát triển. Về phía Sở Khoa học và Công nghệ sẽ thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, về các tài sản trí tuệ đã đăng ký.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>