V.League 2023: Căng thẳng chờ hồi kết

01/08/2023 | 09:55 GMT+7

Còn 4 vòng đấu cho nhóm đua vô địch, 2 vòng đấu ở nhóm trụ hạng, càng làm tăng sức hấp dẫn của V.League 2023.

Hà Nội FC tạm dẫn đầu V.League 2023 với 29 điểm.

“Tứ mã” tranh vương

Hà Nội FC, Đông Á Thanh Hóa, Công an Hà Nội, Viettel lần lượt chiếm 4 vị trí dẫn đầu ở V.League 2023, với nhiều cơ hội đoạt chức vô địch trong thời điểm quyết liệt. Trận thua trước Hải Phòng, khiến hy vọng nới rộng điểm số của Công an Hà Nội bị cản trở, tụt bước, đội bắt đầu chững lại, cho thấy vấn đề trong cách vận hành chiến thuật lẫn sử dụng con người. Thầy trò huấn luyện viên Flavio Cruz phải sớm cải thiện phong độ để giành quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch bởi các đối thủ nặng ký đang tăng tốc mạnh mẽ.

Còn Đông Á Thanh Hóa đã có giai đoạn đầu mùa giải với những màn trình diễn xuất sắc, nhưng rồi bất ngờ bị dao động trong phong độ. Từ vị trí đỉnh bảng, lại bị hất văng khỏi tốp 3, rồi trở về vị trí tốp 2… Nhìn vào lực lượng hiện tại, Đông Á Thanh Hóa cả nội binh lẫn ngoại binh không cầu thủ nào nổi bật mà chỉ có tinh thần thi đấu đầy mạnh mẽ, mang khát khao chiến thắng. Hay Hà Nội FC sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa lại bất ngờ có phong độ không tốt, liên tục sẩy chân. Nhưng những năm qua, đội luôn cho thấy chặng nước rút đáng kinh ngạc, càng về cuối mùa giải, Hà Nội FC lại chứng tỏ được sức mạnh và sự ổn định cần thiết.

Viettel dù không khởi động như ý, song càng thi đấu, các cầu thủ lại thể hiện được bản lĩnh, phong độ tốt và có những bước tiến “chậm mà chắc”. Từ mục tiêu phấn đấu lọt tốp 8 sau khi kết thúc giai đoạn 1, Hoàng Đức cùng các đồng đội giờ đã vươn lên áp sát ngôi đầu, ít hơn vị trí dẫn đầu chỉ 1 điểm. Điểm mạnh của Viettel không chỉ ở khả năng tấn công mà còn là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các cựu binh và cầu thủ trẻ.

Khoảng cách giữa đội xếp thứ nhất và thứ tư chỉ là 1 điểm, ngôi đầu sẽ thay đổi từng vòng, rất khó nói đội nào có khả năng vô địch cao nhất. Tất cả cần tận dụng tối đa cơ hội để chắt chiu mỗi điểm số, nhằm đạt được thành tích tốt, chỉ một kết quả thắng thua của 4 đội trong nhóm dẫn đầu cũng có thể tạo ra những thay đổi, cục diện khó lường ở chặng đường còn lại của mùa giải. Ngôi vô địch V.League năm nay trở thành một cuộc đua tứ mã hiếm thấy, có thể nhà vua mới của mùa giải chỉ lộ diện ở những vòng đấu cuối cùng.

Trụ hạng kịch tính

Kết thúc vòng 3 giai đoạn 2 V.League 2023, Becamex Bình Dương đã có chiến thắng bất ngờ 2-0 trước Sông Lam Nghệ An, giúp giải cơn hạn bàn thắng; Thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa lấy lại được tự tin và không tận dụng cơ hội thoát hiểm khi thua bạc nhược 0-3 trước Khánh Hòa; SHB Đà Nẵng cũng nhận thất bại khi chạm trán Hoàng Anh Gia Lai. Trước diễn biến đầy hấp dẫn này đã khiến cuộc đua trụ hạng chỉ còn là câu chuyện giữa 3 câu lạc bộ Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, tất cả cùng có 11 điểm nên chắc chắn không muốn mắc sai lầm hay nhận thất bại tiếp theo.

Diễn biến giai đoạn còn lại hứa hẹn sẽ kịch tính, nhất là màn đọ sức giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương trên sân vận động Thống Nhất (vòng 5, ngày 11-8), được xem là trận quyết định của mùa giải ở nhóm trụ hạng. Nếu Becamex Bình Dương xuống hạng sẽ là cú sốc lớn, tạo nên nỗi buồn cho bóng đá phía Nam nói riêng và V.League nói chung.

Becamex Bình Dương là đội bóng được đầu tư ổn định và giàu thành tích với 4 lần vô địch V.League. Sự đổi thay trên băng ghế huấn luyện, sử dụng nhiều cầu thủ được địa phương đào tạo nhưng chưa để lại dấu ấn, chất lượng không quá cao, khiến sức mạnh của Becamex Bình Dương giảm sút rồi tuột dần ở đấu trường V.League. Becamex Bình Dương phải nghiêm túc nhìn lại mình để có cải tổ tốt hơn, nhất là khắc phục vấn đề phòng thủ kém, giải được bài toán tâm lý nhằm mang lại sự tự tin cho cả đội, giúp tìm thấy nhau trong những pha bóng phối hợp với một bản sắc riêng.

V.League 2023 đang đi đến hồi kết đầy hấp dẫn, các đội sẽ nỗ lực cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao và kịch tính. Các cặp đấu ở vòng 4 giai đoạn 2 của cả hai nhóm đua vô địch và trụ hạng được dự đoán sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra.

Theo lịch thi đấu, vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023, nhóm A thi đấu ngày 1 và 2-8: Viettel - Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC - Hải Phòng, Thép xanh Nam Định - Công an Hà Nội. Nhóm B thi đấu ngày 5-8, với các trận: Hoàng Anh Gia Lai - Thành phố Hồ Chí Minh, SHB Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An, Becamex Bình Dương - Khánh Hòa.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>