“Vua sân đất nện” đang trở lại

27/04/2016 | 19:07 GMT+7

Liên tiếp đoạt chức vô địch tại Giải quần vợt Monte Carlo 2016 và Giải quần vợt Barcelona Open 2016, “vua sân đất nện” Rafael Nadal đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ trên mặt sân sở trường.

Nadal đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Ảnh: Internet

Năm 2015 đánh dấu bước ngoặt phong độ “tuột dốc không phanh” của Rafael Nadal khi tay vợt người Tây Ban Nha hầu như trắng tay ở các giải đấu lớn, kể cả trên mặt sân đất nện sở trường. Điều đáng nói hơn, Nadal không chỉ để thua các tay vợt cùng đẳng cấp như: Andy Murray, Novak Djokovic,… mà anh còn nhiều lần thất bại trước những đối thủ “cửa dưới”. Kết thúc mùa giải năm ngoái mà không giành được bất cứ danh hiệu Grand Slam hay Master 1000 nào là điều chưa từng xảy ra trong 10 năm trước đó đối với tay vợt sinh năm 1986.

Trong khoảng thời gian Nadal sa sút phong độ thì một mình Novak Djokovic gần như đã thống trị ở các giải đấu. Cũng vì vậy mà người hâm mộ quần vợt trên toàn thế giới luôn kỳ vọng một ngày nào đó Nadal sẽ trở lại đầy mạnh mẽ để tạo nên cuộc cạnh tranh sòng phẳng các danh hiệu vô địch với Djokovic. Và điều đó đang dần trở thành hiện thực khi Nadal đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh của mình trên mặt sân đất nện sở trường. Tại Giải quần vợt Monte Carlo 2016 diễn ra vào giữa tháng 4 vừa qua, Nadal đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đăng quang ngôi vô địch một cách thuyết phục. Cụ thể, anh đã đánh bại tay vợt Stan Wawrinka ở vòng tứ kết với tỷ số 2-0 (6-1, 6-4), vượt qua tay vợt Andy Murray ở vòng bán kết với tỷ số 2-1 (2-6, 6-4, 6-2) và hạ tay vợt người Pháp Gael Monfils với tỷ số 2-1 (7-5, 5-7, 6-0) ở trận chung kết để lần thứ 9 đăng quang ở giải đấu này sau 4 năm chờ đợi.

Trên đà thăng hoa, mới đây, Nadal tiếp tục đoạt thêm một chức vô địch nữa tại Giải quần vợt Barcelona Open 2016 cũng trên sân đất nện. Trong trận chung kết, anh đã đánh bại tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori với tỷ số 2-0 (6-4, 7-5) để lập kỷ lục lần thứ 9 đăng quang tại giải đấu này. Đây đã là trận thắng thứ 10 liên tiếp của tay vợt người Tây Ban Nha trên mặt sân đất nện trong mùa giải năm nay. Danh hiệu vô địch tại Giải quần vợt Barcelona Open 2016 vừa giành được cũng giúp Nadal cân bằng kỷ lục 49 lần vô địch trên mặt sân đất nện của huyền thoại Guillermo Vilas.

Theo dõi Nadal thi đấu tại 2 giải kể trên, người hâm mộ đã phần nào nhìn thấy cái uy của một “vua sân đất nện” mà Nadal từng thể hiện thời còn đỉnh cao phong độ. Đó là những cú thuận tay đã được Nadal thực hiện với độ chính xác khá cao và đạt được sự ổn định cần thiết; khả năng di chuyển với những cú trượt trên mặt sân đất nện để thực hiện các tình huống cứu bóng ngoạn mục cũng được anh nhiều lần thực hiện thành công.

Với 2 chức vô địch đoạt được gần đây, Nadal đang dần lấy lại sự tự tin và vị thế của tay vợt từng xếp số 1 thế giới. Đây cũng như lời cảnh báo mà Nadal muốn gửi tới các đối thủ rằng anh đang trở lại mạnh mẽ và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng các danh hiệu ở những giải đấu sắp tới. Mục tiêu trước mắt của Nadal sẽ là chinh phục các giải đấu tiếp theo trên mặt sân đất nện như: Giải quần vợt Madrid Masters 2016, Giải quần vợt Rome Masters 2016 và đặc biệt là Giải quần vợt Roland Garros 2016 - giải Grand Slam thứ hai trong năm nay. Dù không hề dễ dàng, nhưng Nadal cần chinh phục thành công những giải đấu này để lấy lại vị thế của “vua sân đất nện” trong mắt mọi người. Đối với người hâm mộ quần vợt trên toàn thế giới, việc Nadal đang lấy lại phong độ là một tín hiệu vui. Bởi lẽ, họ sẽ được chứng kiến nhiều hơn những trận đấu đỉnh cao giữa 4 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay là Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray ở các giải đấu sắp tới.

TRƯỜNG SƠN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>