Vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016 (ngày 7-3)

Việt Nam - Nhật Bản: Liệu pháp tinh thần

07/03/2016 | 14:22 GMT+7

Thua đối thủ rất mạnh CHDCND Triều Tiên sít sao 0-1 với bàn thắng ở những phút cuối, đội tuyển nữ Việt Nam được báo chí thế giới ca ngợi về tinh thần thi đấu quả cảm. Đây là vũ khí tối ưu của các học trò HLV Mai Đức Chung trong những ngày vừa qua khi đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục. Chính vì thế, ông Chung muốn các cô gái Việt Nam tiếp tục phát huy hơn tinh thần chiến đấu trong trận đấu lượt 4 gặp nhà vô địch World Cup 2011 Nhật Bản vào chiều nay.

Nữ Việt Nam từng thất thủ 0-3 trước Nhật Bản tại bán kết ASIAD 17 (2014). Ảnh: T.L.

Ngay sau khi có một trận đấu quá hay với CHDCND Triều Tiên, HLV Mai Đức Chung liền thưởng cho các học trò nghỉ một buổi để đi tham quan mua sắm tại thành phố Osaka. Đây là liệu pháp tinh thần giúp các học trò thư giãn, vui chơi xóa tan những áp lực vừa qua. Nói là đi mua sắm, nhưng chủ yếu các tuyển thủ chúng ta đi xem là chính. Bởi giá cả các mặt hàng bên Nhật Bản rất đắt đỏ, họ chỉ mua một số đồ lặt vặt hay đồ kỷ niệm làm quà. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tặng cho mỗi tuyển thủ 1 triệu đồng nhưng có nhiều người không đụng đến số tiền này.

Cũng như 3 đối thủ trước, Nhật Bản có đẳng cấp cao hơn chúng ta một bậc. Nhiệm vụ của các cô gái Việt Nam cố gắng tìm trận hòa hay hạn chế bàn thua. Mặc dù vậy, HLV Mai Đức Chung cũng không nặng về kết quả, không o ép học trò nhiều về chiến thuật mà khuyến khích các cầu thủ thoải mái tâm lý, chiến đấu hết mình.

Hôm qua, BTC bố trí cho đội Việt Nam tập luyện 1 tiếng làm quen với sân Kincho. Đây là lần đầu tiên chúng ta thi đấu trên sân này vì 3 trận trước ở sân Nagai.

Lịch thi đấu
14 giờ 35 Trung Quốc – Hàn Quốc
17 giờ 35 Việt Nam – Nhật Bản
17 giờ 35 Australia – CHDCND Triều Tiên

Theo Gia Mẫn/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>