Tân binh của Atletico 
thách thức Barca

21/09/2016 | 14:58 GMT+7

Atletico được kỳ vọng sẽ chặn đứng bước tiến mạnh mẽ của chủ nhà Barca trong trận đấu ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra lúc 3g ngày 22-9 (THTT trên kênh K+1).

Tân binh Kevin Gameiro (giữa) có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Ảnh: Reuters

Dưới thời HLV Luis Enrique (Barca) đã có lúc tưởng chừng Atletico không còn là đối thủ của Barca. Kể từ khi đến sân Nou Camp vào mùa hè năm 2014, HLV Enrique giúp Barca trải liền 8 trận bất bại (trong đó có đến 7 trận thắng) trước Atletico chỉ trong vòng 1 năm rưỡi ngắn ngủi, cho đến trước trận lượt về tứ kết Champions League mùa giải trước - trận đấu Atletico biến Barca thành cựu vương bằng chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục.

HLV Diego Simeone vẫn luôn là một đối thủ đáng sợ với Barca. Bên cạnh lối đá rắn, mạnh mẽ, sự đa dạng trong chiến thuật của ông Simeone còn khiến Atletico tiến bộ không ngừng. Nếu HLV Enrique cùng các học trò vẫn nhập cuộc với tư duy cũ kỹ, họ có thể một lần nữa phải trả giá trước Atletico.

May mắn cho khán giả La Liga, cuộc chạm trán lần này giữa hai đội có rất nhiều yếu tố mới mẻ đáng chờ đợi sau một mùa hè vung tay mua sắm ồ ạt của cả hai. Cụ thể, trong khi Barca chi ra 123 triệu euro để mua về 6 ngôi sao thì Atletico cũng tốn đến 81 triệu euro để “tân trang” đội ngũ. Mùa hè 2016 đánh dấu một cột mốc đặc biệt khi Atletico vượt qua Real (đội chỉ chi ra 30 triệu euro) trong khoản mua sắm cầu thủ. Diego Simeone rõ ràng không giống như HLV Arsene Wenger - người luôn bị chỉ trích về việc mãi “mua rẻ bán đắt” khiến Arsenal không thể tiến bộ.

So với Barca, những tân binh của Atletico đang tỏ ra hòa nhập nhanh hơn. Tiền đạo người Pháp có giá 32 triệu euro Kevin Gameiro đã đóng góp 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo sau 4 lần ra sân ở La Liga và nhiều khả năng sẽ trở thành một quân bài mang tính đột biến trước Barca vào rạng sáng mai. Tiền vệ Nicolas Gaitan và hậu vệ Sime Vrsaljko cũng nhanh chóng thể hiện dấu ấn khi được đá chính trong trận đại thắng Sporting Gijon hồi cuối tuần rồi. Cả ba tân binh này hoàn toàn có thể ra sân từ đầu trong cuộc đấu rạng 
sáng mai.

Trong khi đó, các tân binh ở Barca như tiền đạo Paco Alcacer, các tiền vệ Andre Gomes, Denis Suarez, hậu vệ Lucas Digne lẫn thủ thành Jasper Cillessen chưa ai cho thấy đủ sức để đá chính trước một đối thủ mạnh như Atletico. Người duy nhất để lại dấu ấn là trung vệ Samuel Umtiti. Nhưng trong điều kiện Gerard Pique và Javier Mascherano không gặp vấn đề gì về thể lực, HLV Luis Enrique có lẽ sẽ không thể mạo hiểm đưa các tân binh ra sân ở trận này.

Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu tự tin của tiền đạo Fernando Torres trước trận: “Chúng tôi đã quá quen mặt nhau sau nhiều lần chạm trán những mùa giải gần đây, ai cũng rõ Barca là một đối thủ mạnh như thế nào. Nhưng chúng tôi muốn ghi được bàn thắng. Sau khi hòa hai trận đầu tiên, Atletico đã tìm ra lối chơi thích hợp và toàn đội đang rất 
tự tin”.

Ở trận này, cả hai đội đều có được lực lượng mạnh nhất. Trong khi Barca không có ca chấn thương nào thì với Atletico, những thương binh của họ như Tiago, Moya và Alessio Cerci đều không phải là trụ cột.

Ronaldo, Bale trở lại trước trận gặp Villarreal

Diễn ra trước cuộc đại chiến giữa Barca và Atletico là một trận đấu hứa hẹn cũng kịch tính chẳng kém khi Real Madrid tiếp Villarreal trên sân nhà (THTT lúc 1g ngày 22-9 trên kênh K+PM). Xếp thứ 4 ở mùa giải trước, Villarreal tiếp tục duy trì phong độ mùa giải này khi vẫn bất bại sau 4 trận đầu tiên.

Ở trận này, HLV Zinedine Zidane sẽ chào đón sự trở lại của hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, những người đã được cho nghỉ trong trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Espanyol hồi tuần rồi. Bù lại, thủ thành Keylor Navas và tiền vệ Casemiro nhiều khả năng không kịp bình phục chấn thương. Trong khi đó, Villarreal không có tổn thất nhân sự đáng kể nào.

Theo ĐAN THANH/TTO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>