Marcus Rashford

Tài năng đến sớm

01/03/2016 | 08:13 GMT+7

Cầu thủ trẻ Marcus Rashford đã khiến làng túc cầu thế giới phải biết đến tên anh khi có màn trình diễn chói sáng giúp đội nhà Manchester United giành 2 chiến thắng rất quan trọng gần đây.

Marcus Rashford là tài năng mới đầy hứa hẹn của CLB Manchester United. Ảnh: INTERNET

Bây giờ, cái tên Marcus Rashford đang gây được sự chú ý đặc biệt đối với giới chuyên môn và người hâm mộ môn thể thao “vua” trên toàn thế giới. Marcus Rashford sinh ngày 31-10-1997 tại thành phố Manchester. Anh có thời gian dài tập luyện ở lò đào tạo Fletcher Moss, nơi sản sinh ra những cầu thủ như: Wes Brown, Danny Welbeck và Ravel Morrison. Mặc dù sinh ra và lớn lên ở thành phố Manchester, nhưng anh chỉ mới gia nhập lò đào tạo của CLB Manchester United từ năm 2014. Điều đáng nói là anh tỏ ra tiến bộ vượt bậc khi thi đấu cho đội trẻ của Manchester United. Đặc biệt là ở mùa này, Marcus Rashford đã đóng góp 3 bàn thắng sau 5 trận ra sân ở giải trẻ châu Âu. Trong đó, cầu thủ này đã ghi 2 bàn thắng vào lưới đội trẻ PSV Eindhoven và 1 bàn thắng trong trận đấu với đội trẻ Wolfsburg. Chính điều đó đã giúp Marcus Rashford được HLV Van Gaal đôn lên tập luyện cùng đội một. Thực tế, mùa này, tài năng trẻ Marcus Rashford đã có mặt trên băng ghế dự bị trong các trận mà Manchester United thi đấu với Watford và Leicester City, nhưng anh chưa có cơ hội ra sân.

Cuối cùng, cơ hội cũng đã đến với Marcus Rashford khi lần lượt các tiền đạo đàn anh là Wayne Rooney và Martial bị chấn thương. Trong tình thế ấy, HLV Louis Van Gaal quyết định đưa Rashford vào sân trong trận lượt về vòng 32 đội Europa League mùa này gặp đối thủ Midtjylland. Ít ai ngờ, Rashford lại thi đấu hay đến như vậy. Anh ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Midtjylland với tỷ số 5-1 để giành quyền vào chơi vòng 16 đội.

Với màn trình diễn ấn tượng đó, Rashford tiếp tục được HLV Van Gaal tin tưởng và cho đá chính trong trận đấu rất quan trọng với Arsenal ở vòng 27 giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa này. Không phụ sự kỳ vọng của người thầy, Rashford tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi ghi 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, góp công rất lớn vào chiến thắng với tỷ số 3-2 của đội nhà trước đối thủ mạnh.

Trong 2 trận đấu đầu tiên cho đội một Manchester United, Rashford đã ghi 4 bàn thắng đều từ những pha dứt điểm một chạm tự tin trong vòng cấm. Cũng như Wayne Rooney, Rashford ghi bàn đầu tiên ở giải bóng đá ngoại hạng Anh khi mới 18 tuổi 120 ngày. Chưa thể biết tiền đạo trẻ này có vươn tới tầm ngôi sao như đàn anh hay không, nhưng Rashford rõ ràng đã khởi đầu như mơ khi trình làng tại giải đấu số một của bóng đá Anh.

Theo dõi 2 trận đấu vừa qua của Marcus Rashford, có thể thấy lối chơi của cầu thủ này khá mạnh mẽ. Thể hình vạm vỡ giúp Rashford có lợi thế lớn trong các cuộc tranh chấp tay đôi, cũng như rất nguy hiểm trong những tình huống cố định. Ngoài ra, Marcus Rashford còn sở hữu những cú sút khá uy lực. Thậm chí, khi cần Marcus Rashford cũng có thể đảm nhiệm vai trò của một tiền đạo lùi.

Quả thật, Rashford đang là “vị cứu tinh” của HLV Van Gaal, bởi nếu không có 2 chiến thắng quan trọng gần đây thì có thể ông đã bị sa thải. Chính vì vậy, rất có thể HLV người Hà Lan sẽ còn tiếp tục tin dùng Rashford dài dài, cho dù khi cả Rooney, Martial đã bình phục chấn thương và trở lại thi đấu. Còn người hâm mộ của Manchester United cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào Rashford. Điều mà họ mong muốn là Rashford sẽ trở thành một tiền đạo xuất chúng để giúp đội bóng thoát khỏi sự khủng hoảng kéo dài suốt mấy năm qua.

TRƯỜNG SƠN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>