Aff Suzuki Cup 2016

Rộng cửa cho Việt Nam

25/11/2016 | 05:57 GMT+7

Chiến thắng sít sao 1-0 trước đội tuyển Malaysia ở lượt trận thứ hai, giúp đội tuyển Việt Nam cầm chắc tấm vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trở ngại không nhỏ cho đội tuyển.

Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

Lọt vào bán kết với ngôi vị nhất bảng B, nếu hòa hoặc giành chiến thắng trước đội tuyển Campuchia ở lượt trận cuối vào ngày 26-11 tới sẽ là một thuận lợi lớn cho Việt Nam trên con đường chinh phục ngôi vô địch. Đội tuyển Việt Nam sẽ tránh đụng độ với Thái Lan, một đối thủ đáng gờm trên đấu trường bóng đá khu vực. Hai đội tuyển Singapore và Philippines đều có khả năng giành quyền chơi ở vòng bán kết và đụng độ với Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup 2016 khi đã tái thiết lập đội hình một cách hiệu quả trong thời gian gần đây, một đội hình trẻ kết hợp giữa tốc độ, kỹ thuật và sức bền. Tuy được đánh giá là ứng viên nhất bảng B cũng như ngôi vô địch, nhưng học trò của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng chưa thể làm người hâm mộ yên tâm. Những màn trình diễn trước Myanmar hay Malaysia đều mang lại cảm giác bất an, đầy mâu thuẫn, có lúc đội tuyển chơi chùn xuống, lộ nhiều điểm yếu. Rõ ràng Việt Nam không khó để giành ngôi nhất bảng B, nhưng để tiến sâu hơn và rinh cúp vô địch thì không dám nói trước.

Trong khi đó, Philippines được đánh giá là một ẩn số thú vị tại giải đấu năm nay, với tư cách chủ nhà nên họ đã có sự chuẩn bị chỉn chu. Họ có chuyến tập huấn kéo dài ở Trung Quốc và Tây Ban Nha cùng việc sở hữu dàn cầu thủ tương đối chất lượng. Còn Singapore tuy khởi đầu không mấy thuận lợi, nhưng ít nhiều họ vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình. Huấn luyện viên Sundramoorthy đã giúp các cầu thủ phát huy được lối chơi phòng ngự phản công kết hợp bóng dài, bóng bổng vốn là điểm mạnh.

Riêng Thái Lan đang rất quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình và trở thành quốc gia đầu tiên 5 lần vô địch tại AFF Cup. Thái Lan với lối tấn công vũ bão sẽ “cuốn phăng” tất cả mọi hàng chắn của đối phương. Sau những lượt đấu đầu tiên cho thấy, ít đội tuyển nào “có cửa” ngăn cản đội bóng xứ Chùa Vàng tiến đến ngôi vô địch, trong khi các đối thủ cạnh tranh trong khu vực như Malaysia, Indonesia hay Singapore đang rơi vào tình trạng sa sút. Họ mạnh tất cả ở mọi tuyến và được huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang dày dạn kinh nghiệm trận mạc dẫn dắt.

Trong những lượt trận tới, đội tuyển Việt Nam sẽ phải sửa lỗi sai ở hàng phòng ngự, giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, đẩy mạnh tấn công và tấn công nguy hiểm nếu không muốn nhận những bàn thua đáng tiếc. Tinh thần thi đấu quả cảm và nỗ lực của các cầu thủ sẽ giúp Việt Nam có thể giành chiến thắng. Với một đội chơi gắn kết, tận dụng cơ hội tốt, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng đội tuyển sẽ lên ngôi vô địch dù còn nhiều khó khăn trước mắt…

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>