Ronaldo trở về mái nhà xưa

22/11/2016 | 15:23 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ trở về sân Estadio Jose Alvalade của CLB Sporting Lisbon khi Real Madrid (R.M) quyết đấu với đại diện Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng bảng Champions League. 

Đang có phong độ tốt, Ronaldo (trái) được kỳ vọng sẽ giúp R.M có điểm trên sân Sporting Lisbon. Ảnh: Reuters

Sporting Lisbon là nơi đã chắp cánh để tên tuổi Ronaldo bay cao trên bầu trời bóng đá thế giới. Chính tại sân Estadio Jose Alvalade, Ronaldo đã lọt vào mắt xanh của HLV Alex Ferguson, sau đó ông đưa Ronaldo đến CLB Manchester United để bắt đầu tạo dựng sự nghiệp chơi bóng huy hoàng.

Ở bảng này, Borussia Dortmund (10 điểm) đã giành được suất đầu tiên vào vòng knock-out. Trong khi đó, với 8 điểm trong tay, R.M chỉ cần thêm 1 điểm là sẽ có suất thứ hai sau Dortmund. Nhiệm vụ này có vẻ không quá khó khăn với R.M, nhất là khi họ đang sở hữu Ronaldo tràn đầy cảm hứng chơi bóng với cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid giúp R.M đại thắng 3-0 ở Giải vô địch Tây Ban Nha cuối tuần qua. Tuy nhiên, giới chuyên môn cảnh báo R.M không nên mất cảnh giác khi Sporting Lisbon đã rơi vào thế đường cùng chỉ với 3 điểm trong tay.

Trong khi đó ở bảng E, Monaco (8 điểm) tiếp Tottenham (4 điểm) trên sân nhà trong trận đấu mà đại diện Anh có thể chia tay Champions League mùa này nếu không giành trọn vẹn 3 điểm. Cuối tuần qua, Tottenham đã đá bại đối thủ khó chịu West Ham 3-2 trên sân nhà ở Giải ngoại hạng Anh để chấm dứt chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. Đó sẽ là liều thuốc tinh thần rất lớn giúp “gà trống” (biệt danh của Tottenham) tự tin bước vào trận cầu sống còn với Monaco.

Trong các trận đấu đã qua tại Champions League, vấn đề lớn nhất với các cầu thủ Tottenham là tâm lý thi đấu không tốt khiến họ chơi dưới sức và bị mất điểm một cách khá đáng tiếc. Các cầu thủ trẻ Tottenham có vẻ như bị choáng ngợp khi bước ra sân chơi châu lục dù chỉ phải gặp những đối thủ có trình độ tương đồng như Monaco và Bayern Levekusen...

Về lực lượng, đội chủ nhà Monaco gặp nhiều khó khăn hơn khi vắng mặt hàng loạt trụ cột như Joao Moutinho, Almamy Toure, Nabil Dirar (chấn thương) và Jemerson (treo giò). Trong khi đó, Tottenham sẽ không có sự phục vụ của hai trụ cột Toby Alderweireld và Erik Lamela. Dù vậy, “gà trống” có sự trở lại của chân sút chủ lực Harry Kane.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, đội nhì bảng Bayer Leverkusen (6 điểm) sẽ làm khách trên sân của CSKA Moscow (2 điểm). Đại diện Đức sẽ giành vé đi tiếp nếu không thua CSKA Moscow.

Sevilla và Juventus tranh ngôi đầu bảng

Ở bảng H, Juventus sẽ hành quân đến Tây Ban Nha gặp Sevilla trong trận cầu quyết định ngôi vị nhất bảng. Sau 4 lượt đấu, Sevilla đang dẫn đầu bảng với 10 điểm, hơn Juventus 2 điểm.

Với điểm số có lợi hơn, chỉ cần không thua Juventus, nhiều khả năng Sevilla sẽ đoạt ngôi nhất bảng. Đây là điều rất dễ xảy ra bởi Sevilla đang có phong độ ổn định khi thi đấu trên sân nhà Sanchez Pizjuan với chỉ một thất bại trong 8 trận gần nhất.

Ở bảng G, Leicester City (10 điểm) sẽ đoạt vé đi tiếp nếu không thua Club Brugge (0 điểm) trên sân nhà. Ở trận còn lại, FC Copenhagen (5 điểm) sẽ gặp Porto (7 điểm).

Lịch truyền hình ngày 23-11: Copenhagen - Porto (2g45, TTTV THTT), Dortmund - Legia Warszawa (2g45, BĐTV THTT).

Theo H.D/TTO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>