Real Madrid có thể lật ngược tình thế ?

12/04/2016 | 06:50 GMT+7

Để thua CLB Wolfsburg với tỷ số 0-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champion League 2015-2016, CLB Real Madrid sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu lượt về giữa 2 đội diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 13-4 (theo giờ Việt Nam).

Cristiano Ronaldo (bìa phải) là niềm hy vọng lớn nhất của Real Madrid ở trận tái đấu với Wolfsburg.

Trận Real Madrid thua Wolfsburg với tỷ số 0-2 có thể coi là bất ngờ lớn nhất của lượt đi vòng tứ kết Champion League mùa này. Xét về lực lượng, Wolfsburg không thể sánh bằng đội hình toàn những ngôi sao của Real Madrid. Nhưng trớ trêu thay, Real Madrid của Zinedine Zidane lại thi đấu bế tắc, không ghi nổi 1 bàn thắng và phải nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ trong vòng 25 phút của hiệp 1.

Nhiều người cho rằng, dư âm của trận đại chiến với Barcelona ở vòng 31 Giải bóng đá vô địch Tây Ban Nha (La Liga) mùa bóng 2015-2016 là nguyên nhân khiến Real Madrid thất bại. Bởi hầu hết các cầu thủ của Real Madrid đều phải thi đấu với tất cả sức lực mới đánh bại Barcelona với tỷ số 2-1. Cũng vì vậy mà sức lực của họ đã bị hao mòn đáng kể. Ở trận đấu với Wolfsburg, Real Madrid thường xuyên thất bại trong những pha tranh chấp tay đôi. Ngoài ra, trong những pha phản công nhanh của Wolfsburg, các cầu thủ Real Madrid không thể theo kịp. Cũng vì thể lực không được đảm bảo nên hàng thủ của Real Madrid thi đấu thiếu hiệu quả. Bộ tứ hậu vệ Marcelo, Pepe, Ramos và Danilo không hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Còn trên hàng công, sự uể oải cũng được hiện rõ trên từng bước chạy của các cầu thủ. Lần lượt Ronaldo, Bale, Benzema không có được cảm giác bóng tốt nhất nên bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Chưa hết, Benzema còn bị chấn thương khá nặng ở đầu gối và phải rời sân trong hiệp 1.

Mặt khác, HLV Zidane cũng có lỗi trong trận thua trước Wolfsburg. HLV người Pháp đã mắc sai lầm khi chỉ đạo các học trò vào trận với thế cao ngạo, thi đấu giống như chắc thắng. HLV Zidane yêu cầu học trò chơi tấn công ngay từ đầu bất chấp sự nguy hiểm của Wolfsburg. Bên cạnh đó, cách sử dụng người không hợp lý của vị HLV này cũng khiến sức mạnh của Real Madrid bị yếu đi. Đó là quyết định không sáng suốt của HLV Zidane khi để Danilo đá chính ở trận đấu này. Bởi vì thời gian gần đây, hậu vệ người Brazil không có phong độ cao và những sai lầm liên tiếp của anh khiến khung thành của thủ môn Navas luôn trong trạng thái báo động. Ngoài ra, HLV Zidane cũng gây khó hiểu khi rút Luka Modric ra sân để nhường chỗ cho Isco. Và trong một ngày tấn công không tốt, phòng thủ không xong, Real bị Wolfsburg đánh bại cũng là điều dễ hiểu.

Để thua ở trận lượt đi với tỷ số 0-2, nên Real Madrid sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về tới đây, nhưng không phải họ không có cơ hội lật ngược được tình thế. Trước hết, được chơi trên sân nhà ở trận lượt về sẽ là điểm tựa quan trọng cho thầy trò HLV Zidane. Bên cạnh đó, một khi những cái tên xuất sắc trên hàng công như: Ronaldo, Bale,… thi đấu đúng với khả năng thì hoàn toàn có thể đem về lợi thế cho đội nhà. Trước khi nghĩ tới việc ghi bàn vào lưới đối thủ thì Real Madrid phải biết cách bảo vệ cho khung thành của mình. Cho nên, hàng thủ của họ cần phải chơi chắc chắn hơn nếu không muốn bị trả giá thêm bàn thua nào nữa.

Theo báo chí phương Tây, trận đấu lượt về với Wolfsburg sẽ có ảnh hưởng lớn đến chiếc ghế của HLV Zidane. Nếu Real bị loại khỏi vòng tứ kết Champion League năm nay thì nhiều khả năng HLV Zidane sẽ bị sa thải khi mùa giải này kết thúc. Cho nên, dù áp lực đang đè nặng, nhưng HLV Zidane cần chứng tỏ bản lĩnh ở những thời khắc quyết định như hiện nay.

TRƯỜNG SƠN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>