Real Madrid có đòi được “nợ”?

31/03/2016 | 19:14 GMT+7

Rạng sáng ngày 3-4 (theo giờ Việt Nam), Giải bóng đá vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2015-2016 sẽ diễn ra cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa CLB Real Madrid với CLB Barcelona ở vòng 31. Những người yêu mến CLB Real Madrid đều mong muốn đội nhà sẽ đánh bại được “đại kình địch” để đòi lại “món nợ” ở trận lượt đi.

Real Madrid rất khó “ngăn chặn” được Lionel Messi. Ảnh: Internet

Còn nhớ, trận lượt đi giữa 2 đội diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, Real Madrid dù được chơi trên sân nhà nhưng đã bị Barcelona vùi dập với tỷ số 4-0. Chính vì vậy, ban lãnh đạo Real Madrid cũng như người hâm mộ đội bóng đều không muốn nỗi đau lại tái diễn thêm một lần nữa. Và đó sẽ là áp lực rất lớn đè nặng lên đôi vai của HLV Zinedine Zidane, người sẽ nếm trải mùi vị của trận “siêu kinh điển” đầu tiên trên cương vị HLV Real Madrid.

Trên bảng xếp hạng La Liga hiện tại, Barcelona đã nắm chắc ngôi đầu với 76 điểm sau 30 vòng đấu và bỏ xa Real Madrid (xếp thứ ba) tới 10 điểm. Cho nên, thầy trò HLV Zidane buộc phải thắng trong trận đấu này, nếu không thì họ gần như sẽ “đầu hàng” đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nói thế để thấy Real Madrid đang đối mặt với áp lực rất lớn.

Vậy, liệu Real Madrid có đòi được “nợ”? Điều đó có thể, nhưng sẽ không dễ dàng một chút nào, bởi họ phải làm khách trên sân nhà của Barcelona. Nên nhớ, Barcelona chưa thua trận nào trên sân nhà ở mùa bóng này. Cho nên, thầy trò của HLV Zidane phải hết sức cẩn thận trong chuyến làm khách đầy rủi ro tới đây.

Hiện tại, Barcelona đã trải qua 39 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Con số đó đã phần nào nói lên sức mạnh đáng sợ của họ. Nhưng điều đó không có nghĩa là Barcelona không thể bị đánh bại vào lúc này. Ở vòng đấu 29 vừa qua, họ đã có trận hòa đầy may mắn trước CLB Villarreal, dù đã vươn lên dẫn trước đối thủ tới 2 bàn. Diễn biến trận đấu đó cho thấy, Barcelona sẽ tự mắc những sai lầm nếu đối thủ duy trì được thể lực để luôn đá áp sát với tốc độ cao. Vì vậy, Real Madrid có thể dựa vào điều này để đưa ra phương án đánh bại đối thủ.

Ngoài ra, muốn thắng trận “siêu kinh điển” tới, HLV Zidane cần chỉ đạo cho hàng thủ phải ngăn chặn sự tỏa sáng của bộ ba Messi-Neymar-Suarez. Bộ ba này đã đóng góp tới 69 bàn thắng cho Barcelona ở đấu trường La Liga mùa này. Nếu không làm được điều đó thì sớm muộn gì Real Madrid cũng sẽ thất bại trước Barcelona thêm một lần nữa.

Hiện tại, Real Madrid đang có phong độ khá tốt dưới thời HLV Zidane, khi trải qua 8 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ thua 1 trận ở đấu trường La Liga. Điều tiến bộ nhất của Real Madrid dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane chính là tinh thần thi đấu. Các cầu thủ đều ra sân với tinh thần phấn chấn và quyết tâm cống hiến rất cao, điều hiếm thấy dưới thời HLV tiền nhiệm Rafael Benitez. Mặc dù vậy, HLV Zidane chưa cho thấy tài cầm quân của mình ở những trận đấu lớn. Như trận gặp CLB Atletico Madrid ở vòng 26 La Liga mùa này, Zidane đã bất lực nhìn đội nhà thất thủ với tỷ số 0-1. Có thể nói, trận đấu với Barcelona tới đây còn khó khăn hơn trận gặp Atletico Madrid rất nhiều. Và Zidane cần phải chứng tỏ cho mọi người thấy mình đủ tài để ngồi trên chiếc ghế HLV của một CLB hàng đầu thế giới như Real Madrid.

TRƯỜNG SƠN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>