Bán kết lượt về Aff Suzuki Cup 2016

Quá nuối tiếc cho tuyển Việt Nam

09/12/2016 | 07:19 GMT+7

Vậy là người hâm mộ nước nhà đã trải qua một trận đấu bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam với tuyển Indonesia tại AFF Suzuki Cup 2016 với nhiều gây cấn, hấp dẫn và cảm xúc, lẫn tiếc nuối.

Đội tuyển Việt Nam nuối tiếc khi để hòa với tuyển Indonesia ở bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016.

Gọi trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia là trận đấu lạ lùng trong lịch sử AFF Cup cũng không phải quá, bởi có nhiều tình huống hy hữu xảy ra. Điều đó biểu hiện cụ thể ở chỗ tuyển Việt Nam thiếu người, phải dùng hậu vệ làm thủ môn bất đắc dĩ, mà lại có thể ghi liên tiếp 2 bàn thắng để lật ngược thế cờ trước đối phương. Thật sự, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất kiên cường, quả cảm. Đội tuyển thi đấu với tâm lý khá thoải mái trên sân nhà, bất chấp mọi khó khăn, trở ngại để gắng vươn tới thành công như mong đợi. Nhưng có thể thấy các cầu thủ lại mắc phải những sai lầm không đáng có về lối chơi, quá nhiều pha xử lý thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh.

Theo nhìn nhận chung, các cầu thủ Indonesia trong lượt về bán kết thi đấu khá lúng túng, uể oải và thiếu tinh thần. Tuy nhiên, do mắc nhiều sai sót, việc Đình Đồng phá bóng như một cầu thủ nghiệp dư khi hoàn toàn không bị áp lực, khiến Việt Nam nhận một bàn thua khó tin. Chính điều đó đã tác động mạnh mẽ đến ý chí chiến đấu của tuyển Việt Nam. Những sai lầm tai hại và nghiêm trọng đã khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong trận đấu mang tính chất quyết định để giành vé vào chung kết, trong khi vẫn còn cơ hội ngược dòng (trước khi Đình Đồng phạm lỗi). Nếu các cầu thủ tỉnh táo, quyết đoán, biết chọn cách xử lý tinh tế hơn thì có lẽ kết quả sẽ không đáng tiếc.

Qua hai lượt trận bán kết gặp Indonesia, rõ ràng đội tuyển Việt Nam đang gặp trục trặc trong việc vận hành lối chơi, về khả năng tập trung và cả mặt thể lực. Không có trận đấu nào từ đầu giải đến nay Việt Nam tấn công đa dạng và thực hiện các pha dứt điểm nhiều như vậy. Tuyển Việt Nam thể hiện sự đa dạng hơn hẳn trong cách tiếp cận khung thành, tạo ra sức ép cực lớn lên khung thành đối thủ. Công Vinh, Văn Thanh, Minh Tuấn,… đều đã thử vận may, thể hiện được sự mạnh dạn và chủ động, điều mà người hâm mộ chưa được thấy nhiều ở các trận trước đó.

Nhìn lại lịch sử AFF Cup, không đội bóng nào chịu thất bại ở bán kết nhiều bằng đội tuyển Việt Nam. So sánh với Thái Lan e rằng quá khập khiễng, bởi người Thái quá mạnh ở khu vực, nhưng ngay cả khi so sánh với Malaysia và Indonesia, đội tuyển Việt Nam cũng yếu thế.

Hiện tại, dù có thất vọng hay không, lối chơi hợp lý hay không thì tuyển Việt Nam cũng đã lỡ hẹn với chung kết AFF Suzuki Cup. Chiến thắng duy nhất của Việt Nam trước đối thủ đầy duyên nợ này đã diễn ra cách đây 20 năm, ở trận tranh hạng 3 giải đấu năm 1996. Mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong phòng ngự, tiếc nuối, nhưng tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng được cảm thông và ca ngợi bởi tinh thần thi đấu cháy hết mình trên sân cỏ để cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng ấn tượng, đẹp mắt.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>