Aff Suzuki Cup 2016

Những điều chưa đẹp

29/11/2016 | 09:00 GMT+7

AFF Suzuki Cup 2016 đang nóng lên từng ngày bởi những trận cầu kịch tính. Tuy nhiên, lại không khỏi khiến khán giả rùng mình vì lối “chơi xấu” của không ít cầu thủ.

Văn Toàn là nạn nhân của những pha bóng quyết liệt đến từ các cầu thủ Myanmar.

Có lẽ, Việt Nam chính là đội bóng bị “chơi xấu” nhiều nhất tại AFF Suzuki Cup 2016 tính đến thời điểm này. Đầu tiên phải kể đến lượt trận mở màn Việt Nam gặp đội tuyển Myanmar vào ngày 20-11. Trước một đối thủ như Việt Nam, Myanmar đã chọn và “phát huy” triệt để sở trường lối chơi rắn, không ngại va chạm, thậm chí chơi bóng xấu nhằm hạn chế lối đá kỹ thuật của những cầu thủ tấn công bên phía ta. Văn Toàn xông xáo và giàu kỹ thuật đã trở thành mục tiêu theo kèm, “triệt hạ” của các cầu thủ chủ nhà. Mỗi khi Văn Toàn có bóng, Myanmar lập tức thiết lập vòng vây với ít nhất hai cầu thủ truy cản gắt gao. Thân hình nhỏ bé nên Văn Toàn không tài nào đủ sức để chống chọi với các hậu vệ to khỏe của Myanmar. Anh liên tục phải nằm sân đau đớn sau những tình huống có phần thô bạo của đối thủ.

Ngoài Văn Toàn, Lương Xuân Trường cũng là người chịu cùng cảnh ngộ khi liên tiếp bị Myanmar áp sát, “xử” mạnh tay do anh là người có nhiệm vụ dẫn bóng, phát động tấn công. Anh được tiền vệ mang áo số 7 Ye Ko Oo của Myanmar “chăm sóc” rất kỹ, liên tiếp chơi cùi chỏ, giẫm chân trụ để cản phá những pha đi bóng kỹ thuật của Xuân Trường. Sau nhiều va chạm, hậu quả là Xuân Trường đã bị trẹo cổ chân, vùng đầu gối cũng bị xây xát khá nhiều.

Bên cạnh đó, nhiều tuyển thủ Việt Nam như Công Vinh, Thành Lương, Hoàng Thịnh,… gục xuống sân, thậm chí cần sự trợ giúp của bác sĩ sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu với Malaysia ở lượt trận thứ hai vang lên. Cũng cần nói rõ là trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng với nhiệt độ lên tới hơn 35oC. Tuy nhiên, “điểm nhấn” của trận đấu này lại là những pha bóng “chơi xấu” của các cầu thủ Malaysia với đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo Lê Công Vinh bị một hậu vệ Malaysia chơi xấu, phải nằm vật xuống sân. Công Vinh sau đó chia sẻ với truyền thông anh tưởng chừng như mình đã bị gãy chân, sau trận đấu, anh đã phải chườm đá cả hai chân vì đau. Hậu vệ Văn Thanh cũng gục ngay xuống sân sau pha dốc bóng phản công phút cuối cùng… Từ những tình huống trên đã khiến các cầu thủ Malaysia phải nhận tới 6 thẻ vàng. Cũng mừng là Việt Nam đã chiến thắng, dù thực sự dốc cả mồ hôi, máu và nước mắt cho cuộc đọ sức.

AFF Suzuki Cup 2016 đang bước gần đến những lượt trận cuối cùng để tìm kiếm “ngôi vương” và người hâm mộ Việt Nam vẫn thấy lo với lối chơi bóng không đẹp trong những vòng đấu tới…

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>