Nhiều thử thách cho HLV Conte

08/04/2016 | 06:45 GMT+7

HLV Antonio Conte vừa ký hợp đồng để dẫn dắt CLB Chelsea kể từ mùa giải 2016-2017. Đây thật sự là thông tin vui với những người hâm mộ Chelsea và chắc chắn sẽ giúp giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa tới trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng nhiều người nhận định rằng, HLV Conte sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi phải dẫn dắt Chelsea đang thi đấu hết sức bết bát ở mùa giải này.

HLV Conte sẽ gặp nhiều khó khăn khi dẫn dắt CLB Chelsea. Ảnh: Internet

Phải thừa nhận rằng, Conte là một HLV giỏi. Ông đã giúp CLB Juventus 3 lần lên ngôi liên tiếp tại giải bóng đá vô địch quốc gia Italia (Serie A) từ năm 2011 đến năm 2014. Trong 4 năm dẫn dắt Juventus, ông chỉ để thua vỏn vẹn 18/167 trận, một thành tích rất ấn tượng. Khi chia tay Juventus và nhận nhiệm vụ làm HLV đội tuyển quốc gia Italia, ông cũng khá thành công khi giúp đội nhà giành suất tham dự Euro 2016.

Với tài năng của mình, nhiều người kỳ vọng HLV Conte sẽ làm cho lối chơi của CLB Chelsea trở nên khởi sắc hơn. Nếu ai theo dõi Juventus và đội tuyển Italia dưới thời HLV Conte sẽ thấy nhà cầm quân 46 tuổi này là một người máu lửa và đầy nhiệt huyết dù ở sân tập hay lúc thi đấu. Chắc chắn ông sẽ thổi vào Chelsea một luồng sinh khí mới và sự cuồng nhiệt sẽ trở lại trên từng bước chạy của các cầu thủ trong đội.

Bên cạnh đó, HLV Conte sẽ mang lại cho Chelsea sự thay đổi trong chiến thuật. Ông đã nổi tiếng với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mang thương hiệu của bóng đá Italia. Người hâm mộ có lẽ rất tò mò muốn biết Chelsea sẽ thi đấu ra sao với sơ đồ mới này. Không chỉ vậy, HLV Conte được coi là người đầy khôn ngoan trong các thương vụ chuyển nhượng. Chính ông đã mang về Juventus những cái tên như: Paul Pogba, Andrea Pirlo, Arturo Vidal, Carlos Tevez với mức giá rẻ rồi biến họ trở thành cầu thủ tỏa sáng trên sân đấu. Chelsea lâu nay vẫn nổi tiếng với cách chi tiêu hoang phí mà không mang lại hiệu quả. Cho nên, sự có mặt của HLV Conte có thể sẽ giúp Chelsea khắc phục điều này bằng những bản hợp đồng chất lượng hơn.

Mặc dù vậy, việc đảm đương chiếc “ghế nóng” tại CLB Chelsea ở mùa giải tới sẽ là thử thách thật sự cho HLV Conte. Bởi chiếc “ghế nóng” này chưa bao giờ an toàn với các đời HLV trước, từ Carlo Ancelotti, Roberto Di Matteo, Rafael Benitez đến Jose Mourinho. HLV Conte chắc chắn hiểu rõ điều này hơn ai hết và ông phải làm sao để không đi vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm.

Chelsea là đội bóng giàu tham vọng, đặc biệt với một ông chủ khó tính như Roman Abramovich. Mục tiêu của họ dĩ nhiên không chỉ xưng bá ở giải bóng đá ngoại hạng Anh mà còn cả châu Âu. Đây là trọng trách nặng nề của HLV Conte, nhất là trong tình cảnh ông chưa từng gặt hái vinh quang tại đấu trường Champion League. Bởi vậy, việc HLV Conte nhận lời dẫn dắt Chelsea thực sự là một quyết định dũng cảm.

Chưa hết, việc nhiều ngôi sao trong đội hình Chelsea có cá tính khác nhau luôn là vấn đề khiến các chiến lược gia đặt chân tới đây phải đau đầu. Một người giàu kinh nghiệm và có cá tính mạnh mẽ như HLV Jose Mourinho cũng phải thất bại vì những mâu thuẫn ngầm với các cầu thủ. Ngoài ra, đấu trường giải bóng đá ngoại hạng Anh vốn khắc nghiệt hơn hẳn so với giải bóng đá vô địch Italia. CLB Juventus dưới sự dẫn dắt của ông đã không có đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải quốc nội, nhưng ở giải bóng đá ngoại hạng Anh thì mọi chuyện sẽ khác hoàn toàn. Cho nên, mùa giải đầu tiên với Chelsea được dự báo sẽ vô cùng khó khăn với HLV Conte.

TRƯỜNG SƠN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>