M.C đã biết thắng, Chelsea bứt phá

15/12/2016 | 15:33 GMT+7

Rạng sáng 15-12, ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi đá bại Watford 2-0 trên sân nhà Etihad. Ở một trận đấu khác, Chelsea đá bại Sunderland 1-0 và nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai lên 6 điểm. 

Niềm vui của Zabaleta sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters

M.C bước vào trận gặp Watford với áp lực nặng nề sau hai thất bại liên tiếp trước Chelsea và Leicester City. Chưa hết, M.C còn vắng chân sút số 1 Sergio Aguero do án treo giò. Tuy nhiên, trước một Watford không quá mạnh, các học trò HLV Pep Guardiola nhanh chóng làm chủ thế trận và gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Heurelho Gomes.

Dù vậy, phải đến gần cuối hiệp 1, M.C mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự dày đặc của Watford. Phút 34, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt trước vòng cấm, bóng được đẩy ra cánh trái cho De Bruyne. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ người Bỉ đã có quả tạt chính xác cho Pablo Zabaleta tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Gomes, mở tỉ số trận đấu.

Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 cho M.C trước Watford của Silva. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, M.C tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến cuối trận, các học trò HLV Guardiola mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công tiền vệ David Silva (phút 86) với pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau đường chuyền bên cánh trái của Raheem Sterling.

Dù thắng nhưng M.C vẫn giậm chân ở vị trí thứ tư với 33 điểm, kém Arsenal và Liverpool 1 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm.

Chelsea bỏ xa Arsenal 6 điểm

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau Cesc Fabregas mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Trên sân The Light, Chelsea tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Sunderland.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Cesc Fabregas ở phút 40 với một dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải trước vòng cấm sau tình huống phối hợp bật tường với Willian. Ngoài bàn thắng này, Chelsea còn có thêm ít nhất ba cơ hội nữa nhưng đáng tiếc cả Diego Costa, De Bruyne, Pedro đều không tận dụng được dù ở trong tư thế trống trải.

Đây là trận thắng thứ 10 liên tiếp của thầy trò HLV Conte. Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 40 điểm và đồng thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Arsenal lên 6 điểm.

* Ở những trận đấu còn lại, Manchester United (M.U) và Liverpool cùng giành trọn 3 điểm trên sân khách.

M.U đá bại Crystal Palace 2-1 trên sân Selhurst Park bằng các bàn thắng của Paul Pogba (45+2’) và Zlatan Ibrahimovic (88’). Trong khi đó, Liverpool gây ấn tượng hơn với chiến thắng đậm 3-0 trên sân Middlesbrough. Các bàn thắng của Liverpool được ghi do công Adam Lallana (29’, 68’) và Divock Origi (60’).

Theo H.LAM/TTO

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>