Vòng loại Asian Cup nữ 2018

Kỳ vọng những cô gái trẻ Việt Nam

04/04/2017 | 09:03 GMT+7

Giành chiếc vé tham dự vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, nhưng chúng ta có quyền kỳ vọng.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục chiếc vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018.

Trong các đối thủ của Việt Nam tại bảng D vòng loại Asian Cup nữ 2018, Myanmar và Iran đều tự tin sẽ cạnh tranh sòng phẳng. Huấn luyện viên Iran khẳng định mình là đội tuyển mạnh nhất bảng D, còn Myanmar đã có nhiều tiến bộ vượt bậc và được giới chuyên môn đánh giá là ẩn số của bảng đấu. Theo nhận định, trận đấu khó khăn nhất của chủ nhà Việt Nam là vào ngày 11-4 khi gặp lại đối thủ Myanmar. Còn nhớ ở AFF Cup 2016, tuyển nữ Việt Nam đã rất khó khăn để giành chiến thắng trước Myanmar ở loạt sút luân lưu 11m tại bán kết. Lần tái ngộ này, tuyển nữ Việt Nam sẽ có đủ cơ hội để hoàn thành mục tiêu với lợi thế sân nhà.

Ngày mai (5-4), trận ra quân đầu tiên của các cầu thủ nữ Việt Nam với đội tuyển Syria sẽ diễn ra. Với bản lĩnh và quyết tâm giành chiến thắng, các cô gái trẻ thi đấu hết mình. Đây sẽ là bàn đạp vững chắc giúp bóng đá nữ Việt Nam chuẩn bị cho Sea Games 29. Trước trận hòa của đội tuyển bóng đá nam với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019, các cầu thủ nữ đã có một bài học kinh nghiệm.

Đội tuyển nữ Việt Nam rất chăm chỉ, có ý chí quyết tâm thi đấu cao và điều đáng mừng là thể lực của họ được cải thiện rõ rệt trong cả 5 trận đấu tập với những đối thủ khác nhau đều không bị đuối sức. Tuy nhiên, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn gặp khá nhiều khó khăn và có một số yếu điểm cần phải khắc phục kịp thời. Với 23 cầu thủ tham dự, lực lượng chỉ tập trung xoay quanh 3 câu lạc bộ là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nam, thời gian tập trung ngắn chỉ kéo dài hơn 1 tháng trong thời tiết lạnh đã là khó. Bên cạnh đó, các cô gái còn hạn chế trong việc phối hợp nhóm và chưa mạnh dạn ở những tình huống sút dứt điểm. Do đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình, không có chân sút kỳ cựu Minh Nguyệt sẽ là một tổn thất khá lớn cho bóng đá nữ Việt Nam. Đó là chưa kể do tầm vóc của tuyển nữ Việt Nam khá thấp nên khó phát huy các pha bóng dài mà phải đá bóng nhỏ và sệt.

Chính những khó khăn ấy luôn khiến các cô gái Việt Nam phải luôn cố gắng, thật sự quyết tâm trong từng trận đấu để giành được chiến thắng. Với tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo sẽ là động lực to lớn giúp các cô gái trẻ hoàn thành nhiệm vụ. Với vị trí thứ 6 tại Asian Cup nữ 2014, tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin và hy vọng đạt được kết quả tốt nhất tại vòng loại Asian Cup nữ 2018 này.

Vòng loại Asian Cup nữ 2018 gồm có 21 đội tham gia được chia thành 4 bảng. 4 đội đứng đầu mỗi bảng và các đội được vào thẳng là Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Jordan, sẽ tham dự vòng chung kết diễn ra vào năm sau tại Jordan. Việt Nam nằm ở bảng D với các đối thủ Myanmar, Syria, Singapore và Iran. Các trận đấu vòng loại bảng D sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3 đến 11-4.

Kể từ năm 2014, giải được tổ chức 4 năm/lần. Đến nay đã trải qua 18 kỳ tổ chức, Trung Quốc đang là quốc gia thi đấu thành công nhất với 8 lần vô địch, còn Nhật Bản đang là đương kim vô địch.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>