Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2016

Kỳ tích có xảy ra với quần vợt Việt Nam ?

11/10/2016 | 09:17 GMT+7

Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2016 đang được diễn ra tại Câu lạc bộ Lan Anh Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút nhiều tay vợt đẳng cấp thế giới tham dự. Liệu những niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam như Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên có làm nên điều kỳ diệu?!

Tay vợt Lý Hoàng Nam được đặt nhiều kỳ vọng tại Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2016.

Năm nay, Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên lại sẽ sát cánh cùng nhau tại giải, cả hai đang cho thấy sự ăn ý trong thời gian qua với hy vọng sẽ tiến xa được ở nội dung này. Hai tay vợt trẻ xuất sắc của Việt Nam nhận được vé đặc cách vào thẳng vòng đấu chính. Nếu tiếp tục giữ được phong độ đó, các tay vợt Việt Nam hoàn toàn có cơ hội và làm nên những điều kỳ tích tại giải đấu năm nay. Trong đó, Lý Hoàng Nam là niềm hy vọng đặc biệt của Việt Nam tại giải. Tại Giải quần vợt quốc tế Men’s Futures F5 tổ chức tại Bình Dương, Lý Hoàng Nam đã giành chức vô địch ở cả nội dung đơn nam và đôi nam. Đây là một thành tích đáng được ghi nhận cho sự nỗ lực của các tay vợt Việt Nam. Chức vô địch Men’s Futures F5 cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn, tạo nên một dấu mốc lịch sử quần vợt Việt Nam. Với sự trưởng thành rõ rệt qua từng giải đấu, người ta có lý do để dành nhiều kỳ vọng vào Lý Hoàng Nam.

Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng còn lo ngại về cơ hội thử thách của 2 tay vợt này khi các đối thủ quá mạnh. Năm ngoái, Hoàng Nam nhận vé đặc cách, nhưng nhanh chóng thất thủ trước tay vợt người Australia tại vòng 1. Còn ở nội dung đánh đôi, Hoàng Nam kết hợp cùng Sumit Nagal cũng thất bại tại vòng 1 trước đôi vợt Nhật Bản. Chính bản thân Hoàng Nam cũng thừa nhận, trình độ của mình chưa đủ sức tranh chấp ngôi vị ở hệ thống giải mở rộng vốn quy tụ nhiều tay vợt trong top 100 thế giới hiện nay. Dẫu biết rằng anh nhận được nhiều kỳ vọng, đã trải qua quá trình đào tạo bài bản, nhưng thời điểm này thì chưa thật sự chín muồi. Anh vẫn cần va chạm thêm những lần tranh tài ở cấp độ Men’n Futures, những giải đấu cấp châu lục và ở đẳng cấp cao hơn nữa để có cơ hội cọ xát.

Sức hấp dẫn của Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2016 được tạo nên bởi nhiều yếu tố, từ lịch sử, truyền thống giải đấu đến tính cống hiến của các trận đấu. Trong đó, sôi nổi nhất là sự hội tụ của những ngôi sao đẳng cấp thế giới, hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ quần vợt những trận đấu lôi cuốn, kịch tính. Đáng chú ý nhất là sự góp mặt của 4 tay vợt trong top 100 thế giới dày dặn kinh nghiệm thi đấu như Malek Jaziri (hạng 49 ATP), ngôi sao ở Vietnam Open 2016 và được Ban Tổ chức xếp hạt giống số 1, anh từng dự đủ 4 giải Grand Slam với thành tích tốt nhất là lọt vào vòng 3 Australian Open 2015; Dudi Sela (hạng 68 ATP), Taro Daniel (hạng 90 ATP) và Jordan Thompson (hạng 99 ATP) hay Sergiy Stakhovsky người từng hạ Roger Federer ở Wimbledon 2013, cũng sẽ hiện diện với tư cách hạt giống số 5.

Vòng đấu chính diễn ra từ ngày 10 đến 16-10, Vietnam Open 2016 là một giải quần vợt đẳng cấp quốc tế hấp dẫn, cơ hội để người hâm mộ Việt Nam được tận mắt chứng kiến và thưởng thức tài năng của các ngôi sao thế giới.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>