Giải bóng đá ngoại hạng Anh 2017-2018: “Đại chiến” vòng 23

12/01/2018 | 09:30 GMT+7

Cuối tuần này, vòng 23 ngoại hạng Anh 2017-2018 (NHA) sẽ diễn ra với trận đấu “siêu kinh điển” được người hâm mộ mong chờ.

Manchester City chiếm nhiều ưu thế trong cuộc đua vô địch NHA 2017-2018.

Đại chiến giữa Liverpool và Manchester City được xem là tâm điểm của vòng 23 NHA mùa này. Liverpool với ưu thế chủ nhà chắc chắn sẽ vững tin giành được chiến thắng khi thi đấu trên sân Anfield. Theo nhận định từ giới chuyên môn, Manchester City được đánh giá nhỉnh hơn khi đội hình mạnh cùng với khí thế dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trong lịch sử đối đầu ở 4 lần làm khách trên sân Anfield từ năm 2014 trở lại đây, Manchester City đều chịu thất bại. Vậy liệu lịch sử có tiếp tục lặp lại? Manchester City có xóa bỏ được “lời nguyền” này hay không vẫn là một dấu hỏi lớn đặt ra cho người hâm mộ.

Cả Liverpool và Manchester City được đánh giá là những đội bóng giữ vững phong độ ổn định và là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua vô địch. Liverpool kết thúc vòng 22, đã có chuỗi 16 trận bất bại (11 thắng, 5 hòa), chuỗi trận bất bại dài nhất dưới thời huấn luyện viên Jurgen Klopp. Mặc dù Liverpool vốn có phong độ thất thường nhưng họ thường chơi rất “bốc” trước các đội bóng lớn và luôn tạo ra bất ngờ.

Riêng Manchester City có một đội hình rất mạnh với những đường chuyền gần như làm chủ trận đấu. Tại mùa giải năm nay, người hâm mộ chứng kiến Manchester City đi trên con đường của Arsenal nhiều năm về trước. Manchester City đã đánh bại lần lượt các đối thủ như Chelsea và cả Arsenal. Manchester City đã biến những đội bóng mạnh trở thành yếu, những đối thủ ngang tài ngang sức trở thành cửa dưới. Thậm chí, họ đã vượt qua được nhiều trận đấu khó khăn nhất từ đầu mùa mang tên Manchester United, một đội bóng có phong độ tốt và bám đuổi đội sát sao nhất trên bảng xếp hạng. Với những gì đã làm được từ đầu mùa giải đến nay, họ đang hơn đội xếp sau 15 điểm, với khoảng cách xa vời vợi như thế thì không quá khi nói mùa giải đã khép lại với ngôi vô địch thuộc về Manchester City.

Hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đánh bại Bristol City 2-1 trong trận bán kết lượt đi Cúp liên đoàn. Họ không chỉ tiến gần trận chung kết mà còn chinh phục thêm kỷ lục thắng dài nhất trên sân nhà vốn tồn tại gần 1 thế kỷ qua. Điều này càng tiếp thêm sức mạnh cho đội trên con đường tiến tới ngôi vô địch tại NHA mùa này mà trước mắt là vòng 23 NHA.

Cả Liverpool và Manchester City đều rất dũng cảm khi thi đấu với nhau do có những màn tranh tài chất lượng. Họ đều cố gắng giành lợi thế và góp phần làm nên một trận cầu hấp dẫn, thể hiện được thứ tinh thần vững chắc, luôn cống hiến mọi thứ khi ra sân, do đều sở hữu trong tay những cầu thủ tuyệt vời. Dù họ chưa biết thế trận ở trận đấu kinh điển này diễn ra như thế nào nhưng chắc chắn nếu một đội bóng không có tinh thần chiến đấu thì không thể giành được bất kỳ chiến thắng nào. Tất cả đã sẵn sàng và người hâm mộ đang chờ đợi những trận cầu rực lửa tại vòng 23 NHA.

Vòng 23 NHA 2017-2018 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16-1. Ngoài trận đấu kinh điển của Liverpool và Manchester City, còn một số trận đấu khác để người hâm mộ chú ý như Leicester City - Chelsea, Arsenal - AFC Bournemouth,... Kết thúc vòng 22 trên bảng xếp hạng, Manchester City đang ở vị trí dẫn đầu với 62 điểm, Manchester United xếp nhì bảng với 47 điểm, Chelsea với 46 điểm xếp hạng 3, Liverpool xếp vị trí thứ 4 với 44 điểm.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>