Đội tuyển quần vợt Việt Nam: Mục tiêu là trụ hạng

04/03/2016 | 08:21 GMT+7

Từ ngày 4 đến 6-3, đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ bước vào các cuộc tranh tài tại vòng 1 Giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup - nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương gặp đội tuyển quần vợt Indonesia. Với thực lực hiện tại, chúng ta đặt mục tiêu là cố gắng trụ lại nhóm II.

Hoàng Thiên và các đồng đội sẽ nỗ lực hết mình để trụ hạng thành công. Ảnh: Internet

Thành phần đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự giải này bao gồm những tay vợt xuất sắc nhất của chúng ta hiện nay như: Lý Hoàng Nam, Vũ Artem, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn. Lần này, HLV trưởng dẫn dắt đội tuyển quần vợt Việt Nam là ông Trương Quốc Bảo chứ không phải một HLV ngoại như những giải lần trước. Từ ngày 25-2, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã lên đường sang Indonesia để làm quen với điều kiện thời tiết và sân bãi.

Trận đấu với đội tuyển quần vợt Indonesia ở vòng 1 có ý nghĩa rất quan trọng, bởi nếu thắng trong cuộc đối đầu này, chúng ta sẽ chắc chắn trụ lại ở nhóm II, đồng thời tiếp tục được thi đấu vòng 2 để tranh vé thăng hạng lên chơi ở nhóm I. Với thực lực hiện tại, mục tiêu trụ lại ở nhóm II là phù hợp nhất với chúng ta, bởi việc giành quyền lên chơi ở nhóm I là quá sức với thầy trò HLV Trương Quốc Bảo.

Bởi trước mắt, chúng ta phải đối đầu với một đối thủ không phải dễ chơi. Lực lượng của đội tuyển quần vợt Indonesia đang sở hữu một số cái tên khá nổi bật. Trong đó, đáng chú ý nhất là tay vợt Christopher Rungkat đang xếp hạng 461 trên bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP). Ngoài ra, còn có tay vợt David Agung Susanto (hạng 1.094 ATP) và Aditya Hari Sasongko (hạng 1.438 ATP). Trong khi đó, đội tuyển quần vợt Việt Nam chỉ có một mình Lý Hoàng Nam đang xếp hạng 884 ATP, còn Hoàng Thiên, Minh Tuấn và Vũ Aterm chưa có hạng ATP. Rõ ràng, so về đẳng cấp thì đội tuyển quần vợt Việt Nam đang xếp “cửa dưới” so với đối thủ. Bên cạnh đó, được chơi trên sân nhà cũng là lợi thế không nhỏ cho đội tuyển quần vợt Indonesia. Mặc dù vậy, HLV Trương Quốc Bảo cho biết các học trò của ông sẽ chiến đấu hết mình để quyết tâm tạo ra bất ngờ trước đối thủ.

Trường hợp để thua đội tuyển quần vợt Indonesia ở vòng 1 tới đây, đội tuyển quần vợt Việt Nam vẫn còn cơ hội để trụ lại nhóm II. Khi đó, chúng ta sẽ đối đầu với đội thua trong cặp đấu giữa đội tuyển quần vợt Thái Lan gặp đội tuyển quần vợt Sri Lanka để tranh suất trụ lại nhóm II.

Các trận đấu tại Davis Cup nhóm II năm nay thi đấu theo thể thức năm set thắng ba, gồm bốn trận đơn và một trận đôi. Với lực lượng dự giải năm nay có thể thấy đội tuyển quần vợt Việt Nam tập trung cho các trận đánh đơn hơn là đánh đôi. Trong đó, với thứ hạng 884 ATP, Lý Hoàng Nam chính là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất. Thời gian gần đây, Hoàng Nam tham dự khá nhiều các giải đấu chuyên nghiệp, nên không ngừng tiến bộ về chuyên môn cũng như tích lũy thêm được không ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Đây là nền tảng để tài năng của Hoàng Nam phát huy đúng lúc mang về những kết quả có lợi cho đội tuyển quần vợt Việt Nam ở đấu trường Davis Cup lần này.

Mấy năm qua, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm ở đấu trường Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Vào năm 2013, chúng ta lần đầu tiên tạo ra kỳ tích khi thăng hạng lên chơi ở nhóm II. Nhưng ngay năm sau đó, chúng ta lại rớt xuống nhóm III. Vào năm rồi, chúng ta lại trở lại thi đấu ở nhóm II. Hy vọng lần này, đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ có thể trụ hạng thành công như mong đợi của giới hâm mộ.

TRƯỜNG SƠN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>