Đội tuyển futsal Việt Nam tạo ra “kỳ tích”

19/02/2016 | 08:11 GMT+7

Trong trận tứ kết Giải futsal vô địch châu Á 2016, đội tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc đánh bại một đối thủ cực mạnh là đội tuyển futsal Nhật Bản để góp mặt ở vòng bán kết. Càng vui sướng hơn khi kết quả này giúp đội tuyển futsal Việt Nam chính thức giành vé tham dự đấu trường World Cup futsal diễn ra vào tháng 10 năm nay ở Colombia.

Đội tuyển futsal Việt Nam đang làm người hâm mộ ngất ngây với thành tích giành vé tham dự đấu trường World Cup. Ảnh: Internet

Khi đội tuyển futsal Việt Nam phải đụng độ với đội tuyển futsal Nhật Bản ở tứ kết Giải futsal vô địch châu Á 2016, thì không nhiều người tin là thầy trò HLV Bruno có thể tạo nên điều thần kỳ, bởi Nhật Bản là một đối thủ quá mạnh. Trong 2 giải futsal vô địch châu Á gần nhất, họ đều đoạt chức vô địch. Trên bảng xếp hạng futsal thế giới tháng 2-2016, đội tuyển futsal Nhật Bản đang xếp thứ 10 thế giới và xếp số 1 châu Á. Trong khi đó, đội tuyển futsal Việt Nam bước vào trận đấu với nhiều cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe khi Bảo Quân, Ngọc Sơn chưa khỏi ốm, Anh Tùng, Xuân Du đau chân...

Thậm chí, trước khi trận đấu diễn ra, HLV Rodrigo của Nhật Bản không đánh giá cao đội tuyển futsal Việt Nam và muốn giải quyết sớm trận đấu với ý đồ có bàn thắng dẫn trước trong 5 phút đầu tiên. Nhưng trước sức chống cự kiên cường của các học trò HLV Bruno, đối thủ đã không thể thực hiện điều mình muốn. Dù nhiều lần bị đội bạn vươn lên dẫn trước, nhưng các cầu thủ đội nhà đã không buông xuôi, vẫn nỗ lực hết mình trong từng pha bóng. Thành quả là chúng ta đã xuất sắc cầm hòa đối thủ mạnh với tỷ số 4-4 trong 40 phút thi đấu chính thức cùng 2 hiệp phụ. Và trên loạt sút luân lưu cân não, các cầu thủ của chúng ta đã giữ được “tinh thần thép” và giành chiến thắng không tưởng với tỷ số 2-1.

Hình ảnh cả thầy và trò đội tuyển futsal Việt Nam ôm nhau khóc để ăn mừng chiến thắng lịch sử sẽ còn đọng lại mãi trong ký ức của những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Từ một quốc gia có nền futsal chỉ dừng ở mức phong trào, futsal Việt Nam đã vươn vai đến tầm thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử, futsal Việt Nam giành vé tham dự đấu trường World Cup danh giá. Chuyện nghe tưởng như đùa, nhưng bây giờ nó đã trở thành sự thật.

Có lẽ, thầy và trò đội tuyển futsal Việt Nam đang ngất ngây với “kỳ tích” mà mình vừa làm được. Nhưng toàn đội hãy tạm gác lại niềm vui ấy để hướng tới mục tiêu tiếp theo, đó là trận bán kết gặp đội tuyển futsal Iran vào lúc 21 giờ (theo giờ Việt Nam) ngày 19-2. Đội tuyển futsal Iran là một đối thủ cũng rất mạnh, bằng chứng là họ thắng đậm đội tuyển futsal Kyrgyzstan với tỷ số 7-0 ở trận tứ kết.

Với chiến tích hạ đội tuyển futsal Nhật Bản ở vòng tứ kết, bây giờ có lẽ không còn đội nào dám xem thường đội tuyển futsal Việt Nam nữa. Nếu thi đấu đúng với những gì đã thể hiện ở trận tứ kết vừa qua, thì đội nhà hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ tiếp theo để bước vào trận chung kết. Và nếu có thua cuộc, thì thành tích giành vé tham dự đấu trường World Cup cũng là quá xứng đáng để thầy trò HLV Bruno trở thành những người hùng của bóng đá Việt Nam.

TRƯỜNG SƠN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>