Giải bóng đá ngoại hạng Anh 2016-2017

Chờ đợi những bất ngờ

24/02/2017 | 09:18 GMT+7

Giải bóng đá ngoại hạng Anh (NHA) 2016-2017 đang bước vào giai đoạn cạnh tranh quyết liệt, nhất là những vị trí trong tốp 4. Liệu vòng 26 được diễn ra vào cuối tuần này sẽ có những bất ngờ ?...

Chelsea đang ngày càng chứng tỏ sức mạnh của mình tại NHA.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Chelsea đang vững vàng ở ngôi đầu với 60 điểm. Có thể nói đến thời điểm này, Chelsea thật sự đã có những màn trình diễn ấn tượng “khuấy đảo” NHA. Những cá nhân xuất sắc cùng phong độ cao đã tạo nên một tập thể Chelsea chơi thăng hoa và đang là ứng viên số 1, khó bị đánh bại trong cuộc đua tranh chức vô địch. Phong độ của Chelsea hiện tại đang mang đến cho nhiều người cảm giác họ sẽ đăng quang sớm tại NHA lần này, con số 13 trận thắng liên tiếp và ngôi đầu bảng đã minh chứng cho điều đó. Họ có những cầu thủ trẻ, gắn kết và mạnh mẽ ở cả ba tuyến đang băng băng về đích.

Trong lúc này, các đối thủ chính của Chelsea như Manchester City, Arsenal hay Tottenham Hotspur vẫn thể hiện phong độ có phần thiếu ổn định. Nếu tình trạng trên không được cải thiện, sẽ làm cuộc đua về đích trở nên tẻ nhạt. Tuy nhiên, hiện tại Manchester City đang giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và chỉ hơn Tottenham Hotspur cũng như Arsenal 2 điểm, vì thế cuộc chiến tốp 4 vẫn sẽ rất quyết liệt. Trong đó, Tottenham Hotspur được cho là đội bóng ổn định trong lối chơi, bởi là đội duy nhất chặn đứng mạch thắng của Chelsea. Nhưng khoảng cách 10 điểm giữa hai đội vẫn rất xa để có thể san lấp, trong khi Chelsea quá mạnh. Trận đấu giữa Chelsea và Swansea City ở vòng 26 được khá nhiều người hâm mộ chờ đợi. Người xem muốn biết liệu Chelsea có tiếp tục giữ vững phong độ của mình hay phải nhận thất bại trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn? Trong bóng đá luôn có những điều bất ngờ xảy ra và Swansea City không phải là một đội bóng dễ chơi!

NHA không chỉ hấp dẫn người xem ở cuộc đua vô địch mà cuộc chiến trụ hạng cũng là đề tài người hâm mộ quan tâm. Nhà đương kim vô địch Leicester City cũng không nằm ngoài tầm ngắm mang tên “trụ hạng”. Họ có vẻ đã thỏa mãn với đỉnh chiến thắng, vì vậy sức chiến đấu của tập thể đội bóng cũng không còn vẹn nguyện như ngày đầu, họ dường như đang mất đi sự tập trung, rơi vào tình trạng khủng hoảng và sa sút. Leicester City không có khả năng kiểm soát tốt trận đấu. Sự “nguy hiểm” của họ trong NHA năm trước ngày càng mất đi. Với vị thế của một nhà đương kim vô địch, Leicester City rõ ràng đang bị rơi vào hoàn cảnh phải cầm bóng nhiều hơn, sẽ có nhiều đối thủ quyết không để thua. Nếu thực tế trên không có nhiều biến chuyển, Leicester City nhiều khả năng phải nhận suất trụ hạng. Khi điều này xảy ra, Leicester City sẽ trở thành đương kim vô địch đầu tiên của bóng đá Anh “chinh phục” cột mốc đáng buồn bởi chưa có câu lạc bộ nào rơi vào trường hợp như vậy.

Hiện tại, cuộc chiến trụ hạng đã bắt đầu ấm lên sau từng vòng đấu, người hâm mộ vẫn chờ đợi sự bứt phá từ các đội.

Riêng với Manchester United, con đường đến gần với tốp 4 ngày càng thuận lợi. Tuy nhiên, Manchester United cũng còn nhiều vất vả khi phải chạm trán với các đối thủ “khó nhằn” như Manchester City, Chelsea, Arsenal ở 13 vòng đấu còn lại. Còn Liverpool chỉ cần thắng được đương kim vô địch, họ sẽ hoàn thành mục tiêu vào tốp 4 dù chỉ là vị trí tạm thời, nhưng chính điều đó sẽ gây áp lực ít nhiều tới tâm lý các cầu thủ Manchester City và Arsenal.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>