MotoGP 2016

Chiến thắng đầy thuyết phục của Marc Márquez

11/11/2016 | 05:35 GMT+7

Vào cuối tuần này (13-11), chặng đua thứ 18 (chặng cuối cùng) của mùa giải MotoGP 2016 sẽ diễn ra. Tuy nhiên, đây chỉ là chặng đua thủ tục, bởi tay đua Marc Márquez của Repsol Honda đã chính thức đăng quang ngôi vô địch thế giới MotoGP 2016 khi kết thúc chặng 15 Motul Grand Prix of Japan tại đường đua Motegi, Nhật Bản.

Marc Márquez đã giành chiến thắng đầy thuyết phục tại mùa giải MotoGP 2016 sau 15 chặng đua.

Để giành được chiến thắng thuyết phục ở mùa giải này, Marc Márquez đã vượt qua rất nhiều khó khăn bởi luôn có sự cạnh tranh và bám sát điểm số của 2 đối thủ nặng ký: Jorge Lorenzo và Valentino Rossi. Valentino Rossi năm nay đã 37 tuổi, được xem như một huyền thoại của MotoGP, là tay đua thành công nhất trong lịch sử môn thể thao này tính đến thời điểm hiện tại. Anh khởi nghiệp từ năm 1996 và được Márquez xem là thần tượng ngay từ lúc nhỏ, nắm giữ nhiều thành tích thật sự ấn tượng, như 6 lần vô địch nội dung đua xe 2 bánh đẳng cấp nhất, 87 lần nhất các chặng đua,… Còn Jorge Lorenzo, vô địch tại MotoGP 2015 được xem là nhà vô địch trẻ nhất châu Âu ở nội dung đua xe 125 phân khối khi mới 14 tuổi. Theo giới chuyên môn đánh giá, anh có cơ hội trở thành người kế vị xứng đáng của Rossi.

Chức vô địch MotoGP 2016 đã minh chứng cho việc Marc Márquez đã thật sự trưởng thành bởi những tai nạn đáng tiếc ở mùa giải MotoGP 2015 khiến anh mất đi cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Người hâm mộ khi theo dõi từng chặng đua của Márquez ở mùa giải này sẽ cảm nhận được anh đang thi đấu hết sức điềm tĩnh, tâm lý khôn ngoan, không còn quá nhiều tình huống đua nhanh hết sức và chấp nhận rủi ro bị ngã. Anh chậm rãi theo sát phía sau đối thủ để tìm cơ hội vượt lên giành lấy chức vô địch thế giới MotoGP 2016 đầy thuyết phục.

Có lẽ do Márquez được làm quen với đua xe từ năm lên 4 nên ẩn sâu trong người anh là cả niềm đam mê. Chính 2 chức vô địch liên tiếp ở hạng 125 phân khối và Moto2 đã mở đường cho anh đến gần hơn với sân chơi danh giá MotoGP 2013 trong màu áo Repsol Honda. Ngay lần đầu tiên anh đã khiến cả thế giới phải ngả mũ khi trở thành nhà vô địch đua xe phân khối trẻ nhất lịch sử ở tuổi 20. Anh cũng bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình ở mùa giải tiếp theo và trở thành tay đua đầu tiên sau 17 năm thắng cả 10 chặng liên tiếp. Tại đất nước Tây Ban Nha, anh được rất nhiều người ngưỡng mộ khi có hơn 1,7 triệu người theo dõi trên Twitter, 1,3 triệu Instagram và 3,5 triệu trên Facebook.

Marc Márquez sinh năm 1993 tại Tây Ban Nha. Chức vô địch MotoGP 2016 là chức vô địch thứ ba kể từ khi anh thi đấu ở thể thức cao nhất của giải. Mùa giải bắt đầu từ ngày 20-3 đến 13-11-2016 với 18 chặng đua.

Mùa giải MotoGP 2016 cũng có nhiều đổi mới trong thi đấu, khiến các tay đua gặp không ít những khó khăn trong quá trình tham gia. Michelin đã thay thế Bridgestone trở thành nhà cung cấp lốp xe chính thức cho giải và hệ thống ECU tiêu chuẩn của Magneti Marelli được sử dụng cho tất cả các đội đua nên những tiềm lực mạnh mẽ riêng của từng đội không thể phát triển được.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>