Bóng đá nữ Việt Nam: Viết tiếp điều kỳ diệu cho thể thao nước nhà

08/11/2016 | 07:56 GMT+7

Với sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực hết mình, đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã viết thêm điều kỳ diệu cho nền bóng đá Việt Nam khi giành quyền tham dự vòng chung kết U19 nữ châu Á 2017.

U19 nữ Việt Nam giành vé vào vòng chung kết U19 nữ châu Á 2017.

Ra quân trong tâm thế đội U19 nam Việt Nam giành được quyền tham dự FIFA World Cup 2017 tại Hàn Quốc đã khiến huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng như toàn bộ các nữ cầu thủ hừng hực khí thế chiến đấu, với hy vọng làm nên điều tương tự. U19 nữ Việt Nam xem đó là động lực để cháy hết mình trên sân cỏ.

Quá trình tập luyện của các cô gái Việt Nam diễn ra hết sức bài bản, gồm 25 cầu thủ được tuyển chọn từ 4 câu lạc bộ khác nhau sau giải U19 nữ quốc gia. Đội hình được chia thành hai bên rõ rệt, một nửa sân giành cho hàng hậu vệ luyện bài di chuyển bọc lót cùng với những tình huống tập chống bóng bổng, bóng sệt cường độ cao. Trên nửa sân còn lại, hàng tiền vệ và tiền đạo của U19 nữ Việt Nam tập các bài phối hợp nhóm với tốc độ cao. Sau đó, đến lượt thủ môn tập phản ứng nhanh với các đợt tấn công mạnh mẽ của cầu thủ. Các cầu thủ trẻ dường như đều tỏ ra rất thuần thục những kỹ thuật mà huấn luyện viên Mai Đức Chung hướng dẫn.

Việc tập trung trong quãng thời gian hơn 1 tháng đã giúp các cầu thủ có được sự gắn kết, mặc dù so về hình thể U19 nữ Việt Nam đều có phần thua thiệt so với các đội trong bảng D vòng loại châu Á 2016. Để giành được vé đi tiếp, U19 nữ Việt Nam đã ra sân với đội hình mạnh nhất. Họ thi đấu với tinh thần quyết tâm, tập trung và đẩy nhịp độ trận đấu lên nhanh với các pha bóng quyết liệt. Các cô gái trẻ của U19 Việt Nam luôn có một tâm lý thi đấu thoải mái, tự tin và làm chủ được thế trận, để sau đó chiến thắng đối thủ được đánh giá mạnh hơn là U19 Iran với thể lực khỏe, chơi bóng dài và bóng bổng.

Mặc dù đã giành vé duy nhất bảng D tham dự vòng chung kết với 2 trận thắng thuyết phục trước Ấn Độ và Iran, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng các học trò của ông vẫn phải cần cải thiện nhiều về chuyên môn để có thể thi đấu tốt tại vòng chung kết với nhiều đối thủ mạnh. Sự phối hợp trong đội vẫn còn nhiều sai sót và chưa nhuần nhuyễn. Để nâng cao trình độ chuyên môn, thể lực cho các nữ cầu thủ thời gian tới huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ trả họ về tập luyện tại câu lạc bộ. Tiếp đó, sau tết sẽ dự kiến tuyển chọn thêm vận động viên bổ sung vào đội tập trung cho vòng chung kết. Đồng thời, đề xuất cho đội đi tập huấn nhiều nơi để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật.

Hy vọng rằng với những gì bóng đá Việt Nam đã làm được trong thời gian qua sẽ hun đúc thêm tinh thần chiến đấu cho những nữ cầu thủ Việt Nam, giúp họ viết tiếp thêm nhiều điều kỳ diệu cho bóng đá nước nhà.

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã giành được quyền tham dự vòng chung kết Giải bóng đá U19 nữ châu Á 2017 dự kiến diễn ra vào cuối năm 2017 tại Trung Quốc cùng các đội nhất ở các bảng A, B, C và bốn đội được đặc cách vào thẳng là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>