Arsenal có “đòi được nợ” ?

22/02/2016 | 19:33 GMT+7

Vào lúc 2 giờ 45 phút, ngày 24-2, lượt đi vòng 1/8 Champion League 2015-2016 chứng kiến cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa CLB Barcelona gặp CLB Arsenal. Những người yêu mến CLB Arsenal đều cảm thấy lo lắng, bởi Barcelona ở thời điểm hiện tại quá mạnh và rất khó bị đánh bại.

Alexis Sanchez (phải) là một trong những niềm hy vọng trên hàng công của Arsenal. Ảnh: Internet

Barcelona và Arsenal từng nhiều lần đụng độ nhau ở đấu trường Champion League. Cụ thể, trong 7 lần đối đầu với Barcelona, Arsenal thua tới 4 trận và chỉ thắng được 1 trận. Hai lần gặp gỡ gần nhất tại vòng knock out Champion League, Arsenal đều bị Barcelona đánh bại. Chính vì vậy, Arsenal quyết tâm phải tính món nợ sòng phẳng với Barcelona trong trận đấu tới đây. Nhưng không dễ để thực hiện điều đó, bởi Barcelona hiện đang là “con nợ” rất khó đòi.

Trước hết, cả giới chuyên môn và người hâm mộ trên toàn thế giới điều phải ngả mũ thán phục trước phong độ quá xuất sắc của CLB Barcelona ở thời điểm này. Ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, họ đã góp mặt ở trận chung kết. Còn tại Giải bóng đá vô địch Tây Ban Nha (La Liga) mùa bóng 2015-2016, họ đang độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 63 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Atletico Madrid tới 8 điểm và dường như chức vô địch giải đấu này khó thoát khỏi tay họ. Do đã tạo được khoảng cách an toàn với các đối thủ ở La Liga, nên thầy trò HLV Enrique có thể dốc toàn bộ sức lực vào đấu trường Champion League. Trong quá khứ, chưa một đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champion League. Nhưng với những gì đã thể hiện, mọi người hy vọng Barcelona sẽ trở thành đội bóng đầu tiên làm được điều đó.

Có thể khẳng định, Barcelona ở thời điểm hiện tại rất khó bị đánh bại. Họ đã có 32 trận không thua liên tiếp, đây cũng là chuỗi trận không thua dài nhất trong lịch sử của đội bóng. Trong đó, họ giành chiến thắng tới 26 trận. Họ cũng ghi được tới 104 bàn và chỉ để thủng lưới 19 bàn. Đứng sau thành tích lịch sử này, ngoài tài cầm quân của HLV Luis Enrique, dĩ nhiên không thể không kể đến sự tỏa sáng rực rỡ của bộ ba cầu thủ Messi-Neymar-Suarez. Bộ ba này đã đóng góp tổng cộng 58 bàn thắng, trong tổng số 67 bàn thắng mà Barcelona đã ghi được ở đấu trường La Liga mùa này. Tất cả đã nói lên sức mạnh vô đối của Barcelona ở thời điểm hiện tại.

Nói vậy không có nghĩa là Arsenal không có cơ hội để “đòi nợ” Barcelona. Đoàn quân của HLV Wenger đã tiến bộ thấy rõ và không còn mong manh như trước. Ở giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa bóng 2015-2016, họ đang xếp thứ ba và chỉ kém đội đầu bảng Leicester có 2 điểm. Điều đáng nói là bản lĩnh đáng nể của họ đã được thể hiện trong những chiến thắng trước các đối thủ mạnh ở mùa giải này như: thắng CLB Bayern Munich với tỷ số 2-0 ở vòng bảng Cúp C1, thắng Manchester United với tỷ số 3-0 và thắng Manchester City với tỷ số 2-1 ở Giải bóng đá ngoại hạng Anh. So với lần đối đầu gần nhất với Barcelona vào năm 2011, lực lượng của Arsenal đã có thêm 3 ngôi sao chất lượng là tiền đạo Alexis Sanchez, tiền vệ Oezil và thủ môn Petr Cech. Trong đó, Sanchez có sự hiểu biết rất rõ về Barcelona, Oezil đang tăng cường sức sáng tạo cho các đợt lên bóng của toàn đội, còn bảo vệ khung thành thì Petr Cech đang vô cùng chắc chắn.

Ở trận lượt đi sắp diễn ra, Arsenal sẽ được chơi trên sân nhà Emirates. Thầy trò HLV Wenger phải biết nắm bắt cơ hội để tạo được lợi thế nhất định trước khi phải làm khách trên sân của đối thủ trong trận lượt về vào ngày 17-3. Muốn thắng được Barcelona vào thời điểm này, thì hàng thủ của Arsenal phải ngăn chặn sự tỏa sáng của bộ ba Messi-Neymar-Suarez. Nếu không làm được điều đó thì sớm muộn gì Arsenal cũng sẽ thất bại trước Barcelona thêm một lần nữa.

Có thể nói, Barcelona đang được đánh giá nhỉnh hơn về nhiều mặt so với Arsenal. Nhưng Arsenal cũng có những niềm tin chiến thắng. Rõ ràng, cuộc “thư hùng” giữa họ chắc chắn sẽ cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu mãn nhãn.

TRƯỜNG SƠN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>