Giải đua xe F1 2016

Ai sẽ lên ngôi vô địch ?

22/11/2016 | 09:10 GMT+7

Càng về những chặng đua cuối của mùa giải đua xe F1 2016, người yêu tốc độ cảm thấy gay cấn hơn bao giờ hết, bởi hai ứng viên Lewis Hamilton và Nico Rosberg đều đang nỗ lực để giành cup vô địch.

Lewis Hamilton (phải) quyết tâm giành ngoi vô địch, còn Nico Rosberg cũng nỗ lực cho danh hiệu mang tính lịch sử của bản thân.

Chặng đua cuối Abu Dhabi sẽ khép lại mùa giải đua xe F1 2016. Cuộc đua tới chức vô địch giữa Lewis Hamilton và Nico Rosberg đang đến hồi hấp dẫn. Việc vô địch 3 vòng gần nhất là minh chứng rõ nét cho những quyết tâm của Lewis Hamilton và khoảng cách giữa hai tay đua hiện tại chỉ còn lại 12 điểm. Tuy nhiên, ngôi sao Lewis Hamilton không có quyền tự quyết trong cuộc chiến ngôi vô địch, mà chỉ có thể nỗ lực hết sức mình và chờ đợi sự may mắn. Riêng Nico Rosberg đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử, lần đầu tiên trở thành nhà vô địch F1. “Vận mệnh” của anh đang phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của chính bản thân.

20 chặng đua đã trôi qua và chức vô địch cá nhân mùa giải F1 2016 vẫn chưa thể có chủ khi Lewis Hamilton vẫn kiên trì và nỗ lực, điều này khiến cho Nico Rosberg khó giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp một cách dễ dàng. Trong lịch sử giải đấu gần nhất, Hamilton đã từng lên ngôi vô địch bằng chiến thắng ở chặng đua cuối mùa, điều đó bắt buộc Rosberg không được nằm ngoài tốp 3 nếu muốn giành chiến thắng. Việc cẩn thận, tỉ mỉ và dè dặt trong từng vòng đua ở chặng cuối cùng đối với các tay đua là thật sự cần thiết, chỉ cần một sai sót nhỏ sẽ đánh đổ tất cả những nỗ lực từ đầu mùa giải đến nay “xuống sông xuống biển”.

Có thể thấy rằng, nếu Lewis Hamilton mạnh mẽ với quyết tâm chinh phục ngôi vô địch, thì Nico Rosberg cũng rất khôn ngoan khi chọn giải pháp không tranh chấp trước đồng đội mạnh hơn trên đường chạy. Người yêu tốc độ sẽ dễ dàng nhìn thấy sự khác biệt rõ rệt giữa hai tay đua ở mùa giải này khi Nico Rosberg thăng hoa ở nửa đầu mùa giải, còn Lewis Hamilton lại bứt phá ngoạn mục ở nửa sau. Nico Rosberg đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về kinh nghiệm và chứng tỏ với mọi người rằng anh có thể vượt qua những thời khắc khó khăn nhất, chứ không phải dựa vào sự may mắn.

Ai vô địch mùa giải này vẫn chưa có câu trả lời. Trước mùa giải 2016, Nico Rosberg vẫn chỉ là một tay lái hạng khá. Sau 12 mùa giải cần mẫn, trong đó có 2 mùa về nhì liên tiếp, hiện tại anh đang có cơ hội lần đầu tiên lên đỉnh thế giới. Xét về mặt năng lực, Nico Rosberg đã có một bước tiến bộ vượt bậc, chắc chắn và mạnh mẽ hơn đặc biệt là trong những màn so kè từng bánh xe một với các đối thủ. Nhưng để đánh giá về sức hút của một nhà vô địch F1, người ta còn quan tâm nhiều hơn thế. Người Đức không thực sự chào đón Nico Rosberg, vì vậy chiến thắng của anh cũng không mang tính biểu tượng với đất nước từng là cường quốc về F1. Bởi vậy, theo nhiều phân tích, nếu Hamilton tiếp tục vô địch ở mùa giải này, có lẽ sẽ là một kết cục đẹp hơn… Tất cả sẽ có câu trả lời vào ngày 27-11 tới tại trường đua Yas Marina với chặng đua dài hơn 305km.

Mùa giải đua xe F1 2016 được diễn ra từ ngày 3-4 và kết thúc vào ngày 27-11-2016 với 21 chặng đua. Chặng cuối Abu Dhabi của mùa giải đua xe F1 2016 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27-11 tới. Hai tay đua của đội đua Mercedes là Nico Rosberg (367 điểm) và Lewis Hamilton (355 điểm) là hai tay đua ở vị trí dẫn đầu.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>