Hỗ trợ cho các cảnh đời khó khăn

25/04/2016 | 07:09 GMT+7

(HG) - Chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Thị Ngọc Sinh, ở ấp Vĩnh Quới, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy. Đồng hành với chương trình còn có đông đảo nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến ủng hộ, giúp đỡ cho gia đình em Sinh.

Hoàn cảnh em Sinh rất khó khăn, nhà nghèo, không đất đai canh tác. Năm 2012, mẹ em qua đời, do đó, trong gia đình chỉ còn ba cha con. Tuy nhiên, cuộc sống nơi làng quê quá khó khăn, bởi công việc làm thuê, làm mướn của cha em (anh Nguyễn Văn Năm) ngày có, ngày không, nên không lo đủ miếng cơm, manh áo hàng ngày. Chính vì vậy, anh đã gửi hai đứa con thơ cho cha mẹ ruột trông chừng, còn mình đi Thành phố Hồ Chí Minh làm thuê. Vì thế, trong nhà chỉ còn em và đứa em trai Nguyễn Phước Mãi (9 tuổi). Thấu hiểu sự vất vả của sự nghèo khó nên hai em luôn cố gắng trong học tập, hy vọng tương lai tươi sáng hơn. Tuy nhiên, con đường phía trước còn lắm chông gai. Hiện nay, căn nhà lá mà hai em đang ở đã mục nát, vách lá xiêu vẹo mùa nắng thì có thể ở được, còn mùa mưa thì phải chạy qua nhà nội để ở, vì nhà dột không có chỗ để ngủ.

Chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình em Sinh, chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho gia đình em số tiền 97,5 triệu đồng cùng nhiều phần quà như: tivi, gạo, bếp gas, mì gói… Với số tiền này sẽ giúp gia đình em vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

* Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh tỉnh Hậu Giang vừa đến thăm và trao số tiền học bổng hỗ trợ 10 triệu đồng cho em Trần Thái Nhân (con cô Nguyễn Thị Cứ), ở ấp 4, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ. Đây là cảnh đời được đăng trên Báo Hậu Giang số 1.976, ra ngày 4-4-2016. Được biết, cô Cứ mang trong người nhiều căn bệnh nguy hiểm như thận ứ nước, thiếu máu cơ tim,… nên không thể lao động trang trải cuộc sống gia đình, trong khi em Nhân đang tuổi ăn, tuổi học. Tại đây, các thành viên của đoàn đã ân cần thăm hỏi và động viên gia đình sớm vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh tỉnh Hậu Giang hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình cô Cứ và em Nhân. Ảnh: HỒNG NHUNG

* Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang vừa đến thăm và trao 2 triệu đồng cho gia đình em Võ Thị Hồng Phượng và em Nguyễn Văn Nghĩa, cùng ở trọ tại phường I, thành phố Vị Thanh. Theo đó, mỗi em được hỗ trợ 1 triệu đồng từ một mạnh thường quân ở thành phố Vị Thanh. Gia cảnh của hai em rất khó khăn, vì vậy, Phượng và Nghĩa phải nghỉ học sớm, để lo miếng cơm, manh áo cho bản thân và cả gia đình.

Đại diện Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang (bìa trái) trao tiền cho gia đình em Nghĩa. Ảnh: BÍCH CHÂU

BÍCH CHÂU - HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>