Hai học sinh gửi tặng 5 triệu đồng hỗ trợ nữ sinh “đến trường trong chiếc rổ nhựa của bà nội” được đăng trên Báo Hậu Giang

07/02/2024 | 06:04 GMT+7

(HG) - Ngày 6-2, Báo Hậu Giang đã thay mặt em Trần Bình Phương Nhi, học sinh Trường THPT Chuyên Vị Thanh và em Trần Gia Bảo, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, trao quà cho em Nguyễn Thị Kim Chi, học sinh lớp 7A6, Trường THCS Vị Thanh, huyện Vị Thủy.

Đại diện Báo Hậu Giang trao quà của hai em Trần Bình Phương Nhi và Trần Gia Bảo gửi tặng cho Kim Chi.

Trước đó, Báo Hậu Giang đã có phóng sự ảnh “Cô bé lớp 7 đến trường trong chiếc rổ nhựa của bà nội” về hoàn cảnh của em Kim Chi. Từ lúc mới lọt lòng, em đã mắc bệnh xương thủy tinh và được ông bà nội nuôi dưỡng. Hằng ngày, bà nội đạp xe đưa em đến trường trong chiếc rổ nhựa. Do không có điều kiện sản xuất, hoàn cảnh gia đình Kim Chi gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, em vẫn nỗ lực học tập và đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền.

Cảm phục nghị lực của Kim Chi, hai chị em học sinh Trần Bình Phương Nhi và Trần Gia Bảo đã gửi tặng em 5 triệu đồng. Qua đó, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, giúp Kim Chi và gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên học tập.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>