Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh: Thực hiện hoàn thành 4 chỉ tiêu nghị quyết

07/05/2021 | 08:41 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 6-5, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Hậu Giang tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động quý I của Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh (Ban đại diện). Tham dự hội nghị, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh cùng các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và tập thể lãnh đạo chi nhánh, phòng giao dịch NHCSXH.

Các cá nhân đạt thành tích nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trên cơ sở các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra, tính đến ngày 31-3-2021, Ban đại diện đã hoàn thành 4/10 chỉ tiêu thực hiện trong quý I/2021 theo nghị quyết. Cụ thể, dư nợ tín dụng tăng trưởng dương, tăng trên 31 tỉ đồng so đầu năm, vốn nhận ủy thác tại địa phương tăng 45,9 tỉ đồng so với năm 2020, số dư nguồn vốn huy động tại địa phương tăng trên 13,7 tỉ đồng so với đầu năm, tỷ lệ nợ quá hạn 0,19%. Theo đó, còn 6/10 chỉ tiêu không hoàn thành theo nghị quyết. Tính đến cuối quý I, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 2.668 tỉ đồng, với trên 92.400 hộ nghèo và các đối tượng chính sách đang được vay vốn.

Trong quý II, Ban đại diện tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ; chú trọng chất lượng tín dụng, chất lượng hoạt động giao dịch tại xã; chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý và xử lý nợ rủi ro do nguyên nhân khách quan theo quy định.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh cho rằng mặt được của quý I là đã thực hiện 5 chương trình tín dụng góp phần giải quyết việc làm, an sinh xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, còn khó khăn hiện nay là nguồn vốn tín dụng cho vay nhà ở xã hội chưa giải quyết hết nguồn, một số chỉ tiêu chưa hoàn thành theo nghị quyết. Mặc dù tỷ lệ nợ quá hạn đạt chỉ tiêu đề ra nhưng vẫn còn băn khoăn đối với một số chương trình như cho vay hộ nghèo, mới thoát nghèo, một số khoản vay đề xuất xóa nợ chưa được rà soát kịp thời.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban đại diện xem xét lại các khoản vay, có kiểm tra, giám sát để nắm bắt hoàn cảnh, điều kiện của hộ vay để có đề xuất giải pháp thu hồi, xử lý nợ. Đề nghị chi nhánh NHCSXH nghiên cứu có giải pháp phân kỳ thu hồi nợ vay chương trình tín dụng học sinh, sinh viên, cũng như thu hồi nợ vay đối tượng người vay vốn đi làm ăn xa. Đối với các chỉ tiêu chưa đạt, các phòng giao dịch tham mưu giải pháp để thực hiện đạt yêu cầu. Riêng đối với chương trình cho vay nhà ở xã hội nên tìm hiểu nguyên nhân, tuyên truyền để hộ có nhu cầu tiếp cận vốn vay...

Tại hội nghị, Ban đại diện NHCSXH đã tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tín dụng chính sách năm 2020.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>