Thực hiện chặt chẽ công tác tuyển quân

07/02/2022 | 08:23 GMT+7

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đang được thành phố Vị Thanh thực hiện chu đáo, hứa hẹn một mùa tuyển quân thắng lợi.

Thanh niên Trần Minh Khang (trái), ở ấp 6, xã Vị Tân, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Khi địa phương gửi thông báo khám tuyển nghĩa vụ quân sự, thanh niên Trần Minh Khang, ở ấp 6, xã Vị Tân, nghiêm túc chấp hành. Đợt khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự vừa qua, Khang đủ điều kiện và bây giờ em đã sẵn sàng cho ngày được khoác áo lính để làm tròn nghĩa vụ của người trai.

Mới 18 tuổi đầu, Khang đang ấp ủ cho cuộc đời mình nhiều lý tưởng, đi bộ đội cũng là một trong những lý tưởng đó. Khuôn mặt thư sinh, giọng nói hiền lành, Khang cho biết từ nhỏ đã rất ngưỡng mộ những người bộ đội và bây giờ bản thân em sắp được trải qua những điều mới mẻ đó. “Khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cả em và cha mẹ đều vui mừng. Đây là cơ hội để em rèn luyện thêm về bản lĩnh, niềm tin để bước vào đời sau này”, Khang chia sẻ.

Khang là một trong số 33 thanh niên ở xã Vị Tân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay (trong đó có 1 trường hợp dự phòng). Những ngày này, anh Lưu Ngọc Thái, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Vị Tân, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. “Đó là việc cần làm để giúp các em có thêm sự tự tin trước khi lên đường nhập ngũ”, anh Thái bộc bạch.

Theo anh Thái, nhờ thực hiện tốt công tác nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nên xã Vị Tân luôn chủ động trong công tác tuyển quân. Bên cạnh đó, do thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, nên người dân có ý thức hơn về tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác tuyển quân. Nhờ vậy, tất cả các thanh niên trúng tuyển của xã năm nay đều có tinh thần tự nguyện rất cao. Đáng chú ý là chất lượng thanh niên trúng tuyển của xã năm nay cao hơn so với năm trước. Nếu như năm trước, số thanh niên trúng tuyển trên địa bàn không có trình độ đại học thì năm nay được 2 trường hợp.

“Đến thời điểm này, các bước công tác tuyển quân trên địa bàn được thực hiện đúng quy định, đảm bảo chất lượng, chặt chẽ. Từ đây đến ngày đưa quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, coi đây là nhiệm vụ quan trọng để tạo nhận thức đầy đủ cho thanh niên và gia đình trong thực hiện nghĩa vụ”, anh Thái chia sẻ.

Có thể thấy, mỗi xã, phường ở thành phố Vị Thanh đã và đang thể hiện quyết tâm chính trị rất cao trong công tác tuyển quân năm nay. Đây là cơ sở rất quan trọng để công tác này ở thành phố diễn ra thành công như mong đợi. Được biết, trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay, thành phố được tỉnh giao đưa 150 thanh niên chính thức, 7 thanh niên dự phòng, và vừa rồi Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã trao lệnh gọi nhập ngũ đúng theo số lượng trên giao.

Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay khá cao, trong 157 thanh niên phát lệnh trúng tuyển có 2 đảng viên, 155 đoàn viên, 7 trường hợp có trình độ đại học, 4 trường hợp có trình độ cao đẳng.

Từ đây đến ngày đưa quân, thành phố tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền; cử cán bộ phối hợp với chính quyền các xã, phường tiếp tục nắm tình hình tư tưởng, động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ; chú trọng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Bên cạnh đó, cũng sẽ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất để tổ chức lễ giao - nhận quân thật chu đáo, chặt chẽ, an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Một mùa tuyển quân nữa sắp tới. Các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Vị Thanh đang dồn sức thực hiện tốt công tác chuẩn bị, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị này. Và rồi, những thanh niên của thành phố trẻ bên dòng Xà No lại tiếp bước các thế hệ cha anh ngày trước để làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc, viết tiếp truyền thống vẻ vang cho vùng đất giàu truyền thống cách mạng trong thời chiến cũng như thời bình…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>