Sôi nổi Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

18/08/2022 | 10:38 GMT+7

Cùng với các địa phương trong tỉnh, ngày 16 và 17-8 vừa qua, các xã, thị trấn của huyện Châu Thành long trọng tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022, thể hiện tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Trò chơi bịt mắt đập heo đất trong ngày hội do xã Đông Phước A tổ chức tại Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 2.

Sáng sớm ngày 16-8, đông đảo bà con, cán bộ xã Đông Phước A có mặt tại Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 2. Mỗi người một vẻ nhưng đều thể hiện tinh thần vui tươi, phấn khởi khi tham dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Bên cạnh tham mưu tổ chức tốt ngày hội năm nay của địa phương thì thời gian qua, Công an xã Đông Phước A luôn phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Từ đó, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền xã triển khai, duy trì tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân. Cụ thể, đã triển khai, thực hiện 3 mô hình hoạt động hiệu quả trong tự phòng, tự quản, tự bảo vệ.

Đó là mô hình “Camera an ninh”, “Tuyên truyền lưu động” và “Cảm hóa giáo dục thanh thiếu niên có hành vi gây mất an ninh trật tự tại địa phương”. Ngoài ra, cấp ủy, Mặt trận và đoàn thể còn phối hợp với Công an xã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, cảnh báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để bà con nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa...

Nhờ vậy, trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được ổn định, không xảy ra phạm pháp hình sự; người dân an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Đặc biệt, người dân mạnh dạn cung cấp cho Công an xã gần 10 nguồn tin liên quan đến an ninh trật tự; xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong vây bắt, tố giác tội phạm.

Ông Lê Hoàng Anh, ở ấp Phước Long, xã Đông Phước A, chia sẻ: “Nhờ sự hướng dẫn, động viên của lực lượng công an và cán bộ xã, người dân chúng tôi kịp thời phát hiện, mạnh dạn cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị về hoạt động của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Chúng tôi cũng hết sức cảnh giác khi trao đổi thông tin với người lạ qua mạng xã hội nhằm tránh tình trạng sập bẫy lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Đại úy Vũ Minh Thắng, Trưởng Công an xã Đông Phước A, cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục khơi gợi, phát huy mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động bà con đóng góp kinh phí mua sắm, lắp đặt, phủ kín hệ thống camera an ninh tại tất cả các tuyến đường trên địa bàn. Nhất là vận động người dân tích cực tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tội phạm, tệ nạn xã hội”.

Theo Công an huyện Châu Thành, để ngày hội diễn ra trang trọng, ấm áp, vui tươi, UBND huyện có kế hoạch tổ chức cụ thể, chi tiết. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa ngày hội nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức trong phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trước hết, xác định đây là dịp tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng, không phân biệt trẻ, già, dân tộc, tôn giáo, cùng nhau thể hiện truyền thống yêu quê hương, đất nước, tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên trong mỗi xóm, ấp.

Mặt khác, xác định ngày hội cũng là dịp để ôn lại truyền thống, tôn vinh những công lao đóng góp của toàn dân nói chung và lực lượng công an nhân dân nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Nhìn chung, các địa phương tổ chức ngày hội đúng mục đích, yêu cầu kế hoạch đề ra. Nhất là trang trọng, ấm áp, thể hiện sự gắn bó, đoàn kết giữa chính quyền địa phương, công an và Nhân dân”, thượng tá Trần Văn Liệu, Trưởng Công an huyện Châu Thành, đánh giá.

Nhân ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022. Chưa kể, huyện còn tổ chức đoàn thăm hỏi các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, góp phần khuyến khích, động viên các tập thể, cá nhân tiếp tục có nhiều đóng góp trong giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Thượng tá Trần Văn Liệu cho biết thêm: “Xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh là giải pháp quan trọng có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục xây dựng, củng cố vững chắc nền an ninh nhân dân gắn với quốc phòng toàn dân; đồng thời, thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước và phát huy dân chủ trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Cũng theo thượng tá Trần Văn Liệu, Công an huyện sẽ tiếp tục quan tâm củng cố, xây dựng các lực lượng nòng cốt; tạo thế trận lòng dân rộng khắp nhằm nâng cao hiệu quả biện pháp phòng ngừa xã hội với phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống tội phạm”, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội ngày càng thêm vững chắc.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>