Huyện Vị Thủy: 12 tập thể và 25 cá nhân được khen thưởng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự

28/03/2024 | 08:16 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 27-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Ban Chỉ đạo 138) huyện Vị Thủy tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023.

Ông Nguyễn Công Duy (giữa), Chủ tịch UBND huyện, trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện các tập thể.

Theo đó, năm qua, Ban Chỉ đạo 138 huyện phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Trong đó, lực lượng công an huyện phát huy vai trò thường trực trong công tác tham mưu, phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung công tác đã đề ra. Nhất là, chú trọng công tác phòng ngừa xã hội bằng việc đẩy mạnh, nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các ban, ngành, đoàn thể huyện chủ động phối hợp với lực lượng công an các cấp thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp và các mặt công tác có liên quan đến xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nổi bật, trong 16 mô hình phòng, chống tội phạm hoạt động có hiệu quả trên địa bàn huyện, đã nhân rộng được 5 mô hình gồm: “Số điện thoại đường dây nóng và hộp thư tố giác tội phạm”, “4+1”, “Camera an ninh”, “3 phòng 3 tích”, “Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy”. Thông qua các mô hình, cùng sự nỗ lực của lực lượng công an từ huyện đến cơ sở, đã phát hiện 47 vụ về trật tự, tệ nạn xã hội, bắt xử lý 63 đối tượng, giảm 3 vụ so với năm 2022…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế trong năm 2023 cần được quan tâm khắc phục trong thời gian tới để phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể, 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

Tin, ảnh: HỮU HIỆP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>