Trợ giúp pháp lý cho người cao tuổi, người khuyết tật

02/10/2023 | 09:57 GMT+7

(HG) - Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh vừa phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Vị Thủy tổ chức buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý cho 24 đối tượng là người khuyết tật và người cao tuổi có khó khăn về tài chính trên địa bàn ấp 9, xã Vị Thắng.

Buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý tại ấp 9.

Tại đây, cán bộ của Trung tâm đã phát tờ rơi, tuyên truyền cho người cao tuổi, người khuyết tật biết về đối tượng được trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý trong tố tụng, thông tin về Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước để người khuyết tật, người cao tuổi có khó khăn về tài chính và gia đình có thể liên hệ hỗ trợ khi có nhu cầu. Ngoài ra, trung tâm còn tư vấn về các chính sách ưu đãi, quyền được chăm sóc y tế và tham gia học tập… dành cho người khuyết tật, người cao tuổi.

Qua buổi truyền thông góp phần trang bị cho người khuyết tật, người cao tuổi có khó khăn về tài chính các nội dung cơ bản của các quy định pháp luật, để từ đó thực hiện đúng quy định về quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận các dịch vụ pháp lý và bình đẳng trước pháp luật.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>